Thể thao

Sợ thua tuyển Việt Nam, Thái Lan cân nhắc cử đội mạnh nhất dự AFF Cup

Chia sẻ trên tờ Dailynews (Thái Lan), Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Parit Suphaphong khẳng định cân nhắc sẽ triệu tập đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020.

Giải VĐQG Thái Lan có thể khởi tranh trở lại vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 5 năm sau. Điều đó có nghĩa rằng, giải đấu này vẫn sẽ diễn ra như bình thường trong thời gian giải AFF Cup 2020 khởi tranh.

Thái Lan có thể cử đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020

Nó làm dấy lên những lo ngại cho rằng Thái Lan chưa chắc có thể cửa đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020. Bởi lẽ, giải đấu này không hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB có quyền không nhả người.

Thế nhưng, từ trước tới nay, Thái Lan luôn tự hào là quốc gia có nền bóng đá số 1 Đông Nam Á. Việc không thể cử đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup có thể khiến “Voi chiến” tiếp tục lỡ hẹn với chức vô địch và ngày càng thất thế trước Việt Nam trong khu vực.

Lo sợ điều này, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang cân nhắc sẽ triệu tập đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020.

Phát biểu trên tờ Dailynews, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Parit Suphaphong chia sẻ: “HLV Akira Nishino hoàn toàn có thể triệu tập những cầu thủ giỏi nhất để tham dự AFF Cup 2020.

Họ không muốn tiếp tục mất vị thế ở khu vực Đông Nam Á

Giải AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB không thể nhả người. Giai đoạn vòng bảng có thể sẽ trùng với lịch thi đấu ở giải Thái-League nhưng vòng knock-out diễn ra ở thời điểm mà các CLB nghỉ giữa mùa. Do đó, HLV Akira Nishino hoàn toàn có những cái tên tốt nhất ở giai đoạn này”.

Được biết, đội tuyển Thái Lan sẽ không có đợt tập trung vào tháng Sáu tới như dự kiến. Theo Liên đoàn bóng đá Thái Lan, họ sẽ phải chờ những thông báo của FIFA về tình hình dịch bệnh trước khi có động thái mới nhất.

Đương nhiên, họ cũng sẽ không tổ chức trận đấu giao hữu nào ít nhất cho tới tháng 10 bởi giờ đây, việc di chuyển sang quốc gia khác vẫn gặp nhiều khó khăn. Hầu hết các quốc gia vẫn thực hiện quy định cách ly 14 ngày với những người tới từ nước khác.

Trong tháng 10 và 11, đội tuyển Thái Lan sẽ có 3 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 với Malaysia, Thái Lan và UAE. Hiện tại, họ đang xếp thứ 3 bảng G với 8 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tuyển Việt Nam , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok