Thể thao

Số phận King's Cup 2020 chưa được xác định

Giải giao hữu thường niên tại Thái Lan nhiều khả năng không thể diễn ra theo đúng kế hoạch vào tháng 7 bởi ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo Siam Sport, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Parit Suphaphong tiết lộ King's Cup dự kiến diễn ra vào tháng 9. "Liên đoàn đang xem xét tình hình để có thể tổ chức giải trùng lịch FIFA Day, từ 31/8 đến 8/9. Sau đó, vòng loại World Cup 2022 gần nhất có thể được tổ chức vào tháng 10 và 11", ông Parit cho biết.

Việc tổ chức giải vào đầu tháng 9 giúp tuyển Thái Lan có thêm cơ hội cọ xát trước khi bước vào những trận đấu quyết định ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, kế hoạch tổ chức giải còn phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh và quyết định của chính phủ.

King's Cup 2020 có thể diễn ra vào tháng 9. Ảnh: Quang Thịnh.

Theo ông Parit, nếu giải đấu được tổ chức, vấn đề mời các đội tham dự sẽ khó hơn mọi năm. Bởi vào tháng 9, chưa rõ tình hình dịch bệnh trên toàn cầu diễn biến ra sao. Dù vậy, FAT đã lên kế hoạch tổ chức giải đấu và sẽ xác nhận khi nhận được công bố từ FIFA.

Cuối tháng 4, HLV Nishino cũng tiết lộ kế hoạch tập trung đội tuyển quốc gia Thái Lan vào tháng 8 để chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup. Chiến lược gia người Nhật Bản mong muốn các câu lạc bộ sẽ nhả quân để lên kế hoạch tốt nhất.

"Nếu các giải đấu trở lại, tôi muốn xin sự hợp tác từ các đội bóng chủ quản cho các cầu thủ lên tuyển, để chúng tôi có thể lên kế hoạch. Việc chuẩn bị cho 3 trận cuối tại vòng loại World Cup là quan trọng với tuyển Thái Lan", ông Nishino cho biết.

Trong trận ra quân tại King's Cup 2019, tuyển Thái Lan nhận thất bại 0-1 trước Việt Nam ở những phút bù giờ cuối cùng và vấp phải sự chỉ trích của người hâm mộ. "Voi chiến" tiếp tục nhận trận thua và xếp cuối cùng tại giải. Đoàn quân HLV Park Hang-seo giành ngôi á quân sau khi thua Curacao trong loạt sút luân lưu.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: King's Cup 2020 , FIFA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok