Thể thao

Số phận cứ ‘đùa giỡn’ với á quân AFF Cup 2018

Định mệnh trớ trêu với á quân AFF Cup 2018, Malaysia khi họ gặp đối thủ không biết sợ là gì vì có gì đâu mà sợ...

AFC vừa hoàn thành việc bốc thăm sáu cặp đấu vòng sơ loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó á quân AFF Cup 2018, Malaysia lại gặp Đông Timor.

Đông Timor không thể so bì với bóng đá Malaysia, nhưng họ cũng đã từng khiến các HLV tuyển Malaysia ôm hận, từ chức và bị chỉ trích nặng.

Lần này tuyển Malaysia phải thi đấu vòng sơ loại, duyên nợ đưa đẩy đội này lại gặp Đông Timor, một đối thủ không biết sợ là gì và sẵn sàng “chiến” tới bến với tuyển Malaysia.

Trước đây ở vòng loại World Cup hay Asian Cup mỗi khi Malaysia gặp Đông Timor lại… bất ổn. Đông Timor từng hòa và thắng Malaysia để rồi dư luận Malaysia mặc sức chỉ trích tuyển Malaysia là hổ giấy.

Sáu cặp đấu ở vòng sơ loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong số 12 đội từ vị trí 35 đến 46 theo bảng xếp hạng FIFA khu vực châu Á thì Malaysia rơi vào hạt giống cùng với năm đội khác là Macau, Campuchia, Mông Cổ, Lào và Bhutan.

Sáu cặp đấu này sẽ đá lượt đi vào ngày 6-6 và lượt về ngày 11-6, sáu đội thắng chung cuộc giành quyền vào giai đoạn hai cùng với 34 đội châu Á được xếp từ thứ nhất đến thứ 34 (theo bảng xếp hạng FIFA). Tổng cộng 40 đội chia làm tám bảng (mỗi bảng 5 đội) đá vòng tròn lượt đi và về chọn tám đội đầu bảng và bốn đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất vào giai đoạn 3.

12 đội vào giai đoạn ba này cũng nhận vé thông hành dự vòng chung kết Asian Cup 2023. 12 đội chia làm hai bảng đá tiếp vòng tròn lượt đi và về để xác định các suất đi World Cup 2022.

Tác giả: DUY ĐỨC

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok