Giới trẻ

Sợ người dân gặp nạn, 2 thợ đá đục mảng bê tông gây 'sốt' mạng xã hội

Suýt bị ngã xuống đường vì xe máy băng qua mảng bê tông đã dính chặt vào mặt đường, Hùng và Cảnh đã quay lại và dùng đồ nghề để đưa mảng bê tông lên lề đường.

Nhiều ngày qua, người dân Đà Nẵng và cộng đồng mạng xã hội liên tục trầm trồ và khen ngợi hành động đẹp của 2 nam thanh niên khi không ngần ngại dùng đồ nghề có sẵn để đục mảng bê tông nằm chắn trên mặt đường Quốc lộ 1 (đoạn quan địa bàn phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Anh Hùng dùng búa và xì rô để xử lý mảng bê tông lên khỏi mặt đường vào chiều 24-5

Gương điển hình về "người tốt việc tốt" trên chính là anh Mai Xuân Hùng (SN 1981) và Doãn Văn Cảnh (SN 1985, cả 2 cùng ngụ tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Anh Cảnh cho biết, lúc đó khoảng hơn 17 giờ chiều 24-5, sau khi tan giờ làm tại một cơ sở đá trên địa bàn Đà Nẵng, anh và Hùng cùng hành trình về Quảng Nam trên chiếc xe máy như mọi ngày. Chiếc xe gần lên dốc Cầu Đỏ (quận Cẩm Lệ) thì xém té vì bánh xe trước đụng phải mảng bê tông nằm chắn trên đường. Theo anh Cảnh, thấy mảng bê tông như vậy, bình thường sẽ cho xe chạy tiếp để kịp về nhà kẻo trời tối. "Tuy nhiên, sợ sẽ có người gặp nạn nên sau khi chạy được 1 km, chúng tôi đã quay đầu xe lại tấp xe vào lề rồi sẵn đồ nghề trên xe, cả 2 anh em lao vào đục hì hục" – anh Cảnh cười nói.

Sau nửa giờ, anh Hùng và anh Cảnh đã đưa được mảng bê tông lên lề đường vì sợ người dân gặp tai nạn

Lúc này, anh Hùng và Cảnh dùng xì rô, búa sắt thay phiên đục nhằm phá mảng bê tông (rộng khoảng 80 cm, cao gần 15 cm).

"Sau nửa giờ, mảng bê tông nhanh chóng vỡ vụn và được chúng tôi hốt dọn lên vỉa hè. Trời đã chạng vạng nên cả hai anh em liền lên xe chạy về nhà" – anh Cảnh kể.

Anh Cảnh tâm sự rằng việc làm trên của mình có sự trợ giúp của anh Hùng là điều bình thường vì không muốn người khác gặp họa nếu lỡ băng qua mảng bê tông này.

"Chúng tôi về nhà và có đăng ảnh lên trang Facebook cá nhân. Đến sáng nay, không ngờ lại được bạn bè cùng hàng ngàn người dân chia sẻ và bình luận với nội dung khen ngợi. Cũng là chuyện bình thường như mình nghĩ, nhưng không ngờ lại gây "sốt" như vậy. Hôm nay là chủ nhật nhưng cả hai vẫn đi làm để kiếm thêm tiền, chứ không dám nghỉ" – anh Cảnh vui vẻ nói.

Tác giả: V. Quyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok