Thế giới

Số người chết vì COVID-19 ở Mỹ tăng mạnh, hơn 1.000 ca trong một ngày

Số người chết vì COVID-19 ở Mỹ đã tăng mạnh trong tháng qua và tăng lên hơn 1.000 ca vào 17/8, theo thống kê của Reuters.

Mỹ báo cáo hơn 1.000 người chết vì COVID-19 hôm thứ Ba (17/8), tương đương với khoảng 42 người chết mỗi giờ, theo thống kê của Reuters. Biến thể Delta vẫn đang tiếp tục hoành hành ở những khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp ở nước này.

Hiện tổng số người chết vì COVID-19 ở Mỹ là 623.000, cao nhất thế giới theo số liệu chính thức. Lần cuối cùng Mỹ báo cáo hơn 1.000 ca tử vong một ngày là vào tháng 3.

Số người chết vì COVID-19 ở Mỹ đã tăng mạnh trong tháng qua, ở mức trung bình 769 người một ngày, mức trung bình cao nhất kể từ giữa tháng 4.

Số người chết vì COVID-19 ở Mỹ trong một ngày tăng lên hơn 1.000. (Ảnh minh họa: Reuters)

Trong khi đó, các bệnh viện Mỹ tiếp tục đón số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 tăng mạnh. Trung bình hơn 100.000 ca bệnh mới được báo cáo mỗi ngày ở nước này trong 12 ngày qua, mức cao nhất trong 6 tháng.

Miền Nam nước Mỹ đang là nơi tập trung số ca bệnh lớn nhất, trong đó bang Florida có kỷ lục gần 26.000 ca bệnh mới vào tuần trước.

Bang Texas cũng đang phải đối mặt với làn sóng dịch bệnh thứ 4. Thống đốc bang, ông Greg Abbott mới đây cũng đã dương tính với virus gây bệnh dù không có triệu chứng.

Một điều đáng chú ý khác là số lượng trẻ em nhập viện ở Mỹ do COVID-19 cũng đang tăng lên. Con số này là 1.834 tính đến sáng 17/8. Các chuyên gia y tế cho rằng xu hướng này có thể do biến thể Delta dễ ảnh hưởng đến trẻ em hơn.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 17/8 xác nhận có kế hoạch kéo dài thời gian yêu cầu hành khách trên máy bay, tàu và xe buýt cũng như hành khách tại sân bay và nhà ga phải đeo khẩu trang đến giữa tháng 1/2022.

Các quan chức Mỹ đang đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine trước mối đe dọa mới. Số liều tiêm chủng trong 7 ngày của nước này đã tăng 14% trong 2 tuần, theo Our World in Data.

Nhiều biện pháp được các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ Mỹ đưa ra để khuyến khích người dân tiêm vaccine COVID-19 như thưởng tiền mặt hoặc các phần thưởng khác. Bên cạnh đó, số ca bệnh tăng cao cũng khiến một số công ty và tiểu bang bắt buộc người lao động tiêm vaccine COVID-19 nếu họ muốn tiếp tục làm việc mà không phải xét nghiệm thường xuyên.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok