Trong tỉnh

Sở hữu khối cổ phần nghìn tỷ, đại gia Xứ Thanh ở nhà thu nhập thấp

Doanh nhân Nguyễn Như Sơn sở hữu khối cổ phần trị giá 2.644 tỷ đồng tại Công ty TNHH bất động sản Minh Khang – 03. Sở hữu khối tài sản nghìn tỷ, song ông Nguyễn Như Sơn sống khá giản dị khi chọn chung cư thu nhập thấp để làm nơi thường trú.

Sở hữu khối cổ phần trị giá 2.644 tỷ đồng tại Công ty Bất động sản Minh Khang – 03, doanh nhân Nguyễn Như Sơn vẫn chọn chung cư thu nhập thấp để làm nơi thường trú

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố thông tin về đợt phát hành trái phiếu ngày 5/12/2019 của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tùng Khánh (Công ty Tùng Khánh).

Theo đó, Công ty Tùng Khánh đã phát hành riêng lẻ 2.000 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi và không kèm chứng quyền, có bảo đảm bằng tài sản.

Lãi suất cho kỳ tính lãi đầu tiên là 11,5%/năm. Lãi suất cho các kỳ tính lãi tiếp theo được điều chỉnh 3 tháng/lần, bằng lãi suất tham chiếu (lãi suất tiết kiệm 12 tháng bình quân của Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank) cộng với biên độ 4,5%, nhưng không được thấp hơn 11,5%/năm.

Danh tính nhà đầu tư tổ chức mua trọn số trái phiếu trên không được tiết lộ. Công ty cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) là đại lý phát hành, tổ chức đăng ký và lưu ký. Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là tổ chức quản lý tài sản đảm bảo.

Việc Công ty Tùng Khánh phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu khá được dư luận quan tâm. Bởi công ty này là một doanh nghiệp khá kín tiếng và gần như không có tên tuổi trên thị trường.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Tùng Khánh được thành lập vào tháng 3/2006, do ông Bùi Thanh Tùng (SN 1979) làm giám đốc iêm người đại diện pháp luật. Tính đến ngày 11/10/2019, công ty này có vốn điều lệ 120 tỷ đồng.

Được biết, Công ty Tùng Khánh tham gia hợp tác với Công ty cổ phần đầu tư phát triển Gia Phúc Hưng và Công ty cổ phần hợp tác thương mại Asean (Asean Corp) theo hợp đồng hợp tác kinh doanh số 1810/2019/HĐHTĐT/TK-GPH-ASEAN về việc góp vốn kinh doanh thực hiện phương án chuyển nhượng phần “Dự án đầu tư xây dựng Công trình dịch vụ thương mại, công cộng và xây dựng âu thuyền tránh bão, thoát nước, kết hợp dịch vụ” tại các phường Hải Yên, Ninh Dương và Ka Long, tại TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Nói về người đại diện Công ty Tùng Khánh, ông Bùi Thanh Tùng có quê gốc tại Nam Định. Ngoài Công ty Tùng Khánh, doanh nhân này còn là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH bất động sản Minh Khang – 03.

Bất động sản Minh Khang – 03 là một cái tên hoàn toàn mới lạ và bí ẩn. Công ty này được thành lập tháng 11/2018 với vốn điều lệ 7.000 tỷ đồng với 3 cổ đông sáng lập. Trong đó hai cổ đông Bùi Thanh Tùng và Bùi Đức Nguyên cùng đến từ Nam Định và sở hữu lần lượt 28,9% và 33,329% vốn điều lệ.

Còn ông Nguyễn Như Sơn (SN 1988) đến từ Thanh Hóa là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 33,771% (tương đương 2.644 tỷ đồng).

Ông Sơn được biết đến là Tổng Giám đốc tại 2 doanh nghiệp thuộc Tổng Công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) là Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn xây dựng Vinaconex (Vinaconsult - Mã CK: VCT) và Công ty cổ phần Cơ điện Vinaconex (Vinaconex M&E).

Ngoài ra, ông Sơn còn là cổ đông góp 35% vốn tại Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Nhà cao tầng (GSC) do người thân là bà Hoàng Thị Thơ (sinh năm 1989) đảm nhiệm vị trí Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.

Là lãnh đạo cao cấp của nhiều công ty, đồng thời sở hữu khối cổ phần 2.644 tỷ đồng, song ông Nguyễn Như Sơn cùng bà Hoàng Thị Thơ lại khá giản dị, khi chọn chung cư thu nhập thấp tại Thanh Hà Cienco5 làm nơi ở hiện tại.

Tác giả: NAM NAM

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok