Xe

Siêu xe đường phố Audi R8 tung phiên bản "chất" nhất lịch sử


Chỉ có 10 chiếc Audi R8 V10 Plus Coupe Competition phiên bản đặc biệt được sản xuất như một sự "tri ân" khách hàng mê đắm phiên bản hiện tại.

Trong khi đang bận rộn với việc phát triển phiên bản nâng cấp của Audi R8 thì hãng xe Đức cũng kịp tung ra gói Competition Package biến R8 V10 Plus Coupe thành chiếc R8 hiệu suất cao nhất mà hãng từng sản xuất đối với dòng xe đường phố. Phiên bản đặc biệt này được trang bị tất cả các thành phần hiệu suất từ bộ phận xe thể thao Audi Sport.

R8 V10 Plus Coupe Competition sở hữu một bộ kit sợi carbon vô cùng khí động học, không chỉ tăng cường tính thẩm mỹ mà còn tăng đáng kể lực ép cho xe. Bộ kit này bao gồm một cánh gió phía trước, các vây cắt gió hai bên, hai bên sườn mở rộng. Ở phía sau, cánh gió cỡ lớn và bộ khuếch tán thể thao cũng được làm từ carbon. Các chi tiết bằng carbon không chỉ tăng vẻ thẩm mỹ cho R8 bản đặc biệt mà còn góp phần vào hiệu suất của xe. Ở tốc độ 150 km/h, các cánh gió carbon giúp sản sinh ra gấp đôi lực ép lên thân xe. Khi ở vận tốc 315 km/h, lực ép lên thân xe gần bằng 250 kg, hơn 100 kg so với R8 tiêu chuẩn.

Siêu xe đường phố Audi R8 V10 Plus Coupe Competition được trang bị bộ mâm 20 inch thiết kế theo cảm hứng từ các bánh xe của R8 GT4, nhẹ hơn 12kg so với các bánh xe tiêu chuẩn. Miếng đệm titan cho tấm lót bằng gốm carbon cũng giúp giảm thêm 1kg.

Audi chưa tiết lộ đến sức mạnh của phiên bản đặc biệt này nhưng nhiều khả năng "bản độc" V10 Plus Coupe Competition sẽ khiến nguyên bản "ngửi khói". Audi R8 V10 Plus nguyên bản sử dụng động cơ 5.2 lít, hút khí tự nhiên, đạt công suất 602 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và tốc độ tối đa 330 km/h.

Audi R8 là siêu xe mang tính cách mạng của hãng xe sang nước Đức. Lần đầu tiên, một siêu xe có khung làm bằng nhôm 100% giúp giảm giá thành nhưng vẫn đảm bảo độ cứng và nhẹ. So với những siêu xe dùng khung sợi carbon, R8 rẻ hơn rất nhiều.

Thế hệ đầu tiên của Audi R8 xuất hiện năm 2007 đã thay đổi hoàn toàn quan niệm về siêu xe. R8 2007 là siêu xe trang bị hệ dẫn động bốn bánh, động cơ V8, 4.2 lít, hút khí tự nhiên, công suất tối đa 420 mã lực. Tuy nhiên phiên bản này bị những người đam mê tốc độ cho rằng chưa đủ mạnh để trở thành siêu xe. R8 V10 được bổ sung sau đó vài năm.

Tác giả: NAM DƯƠNG

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Audi R8 , Siêu Xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok