Trong tỉnh

Sét đánh cháy nhà, cả gia đình may mắn thoát chết

Một nhà dân ở xã Xuân Khang, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) bất ngờ bị sét đánh trúng trong cơn mưa giông khiên nhiều tài sản trong nhà đã bị lửa thiêu rụi, ngôi nhà nhiều chỗ bị rạn nứt.

Nhiều đồ đạc bên trong ngôi nhà bị thiêu cháy. ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Chiều 21.5, ông Lê Kim Do, Chủ tịch UBND xã Xuân Khang, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) cho biết, vào khoảng hơn 9 giờ cùng ngày, trên địa bàn xã Xuân Khang đã xảy ra một trận mưa giông sau nhiều ngày nắng nóng.

Trong cơn giông, bất ngờ một tia sét đã đánh trúng ngôi nhà của gia đình ông Hồ Công Hòa, tại thôn Xuân Hưng, xã Xuân Khang, gây hỏa hoạn khiến nhiều đồ đạc bị cháy và hư hỏng.

“Lúc xảy ra sét đánh, nhà của gia đình ông Hòa đang khóa cửa. Khi người dân xung quanh họ thấy trong nhà bốc khói, lửa, nên đã tìm cách dập lửa. Khi người dân hô hoán nhau đập cửa vào trong nhà thì phần lớn đồ đạc đã bị thiêu rụi. Trần, tường nhà cũng bị phồng rộp, còn xuất hiện cả các vết rạn nứt sau khi bị sét đánh”, ông Do nói.

Rất may thời điểm sét đánh, trong nhà không có người. ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Cũng theo ông Do, thời điểm xảy ra vụ việc, cả gia đình ông Hồ Công Hòa không có ai ở nhà nên thoát nạn, nếu không hậu quả khôn lường. Hiện chính quyền và người dân địa phương đang giúp gia đình ông Hòa khắc phục hậu quả.

Những ngày vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nắng nóng gay gắt. Từ chiều và đêm ngày 20.5, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xuất hiện mưa giông nhiều nơi. Đến sáng ngày 21.5, mưa giông vẫn tiếp tục diễn ra, trong cơn mưa có kèm theo sấm sét.

Tác giả: Minh Hải

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok