Đẹp

Sẹo lâu năm cũng biến mất chỉ bằng cách sử dụng hành tím

Chỉ bằng cách sử dụng hành tím bạn có thể trị sẹo tại nhà hiệu quả.

Dù là sẹo to, sẹo nhỏ, sẹo lâu năm như bỏng bô, muỗi đốt, hay sẹo do nặn mụn, vết mổ cũng đều biến mất với công thức từ củ hành tím nay, bạn đã biết chưa?

Bởi trong thành phần của hành tím có chứa vitamin A, C, E và hoạt chất quexitin có khả năng chống oxy hóa rất mạnh có tác dụng trị mụn, làm mờ sẹo, giúp sáng da, đào thải tế bào chết và tái tạo da mới hiệu quả.

Sẹo được coi là khuyết điểm trên da khó chịu nhất, bởi không như màu da hay mụn có thể khắc phục được, bởi nó biến mất hoàn toàn. Hãy tham khảo những công thức làm mờ sẹo với loại nguyên liệu có thể tìm thấy trong căn bếp của bạn. Và hãy nhớ dù thực hiện phương pháp nào bạn cũng massage đều đặn những vết sẹo lồi, vì nó sẽ khiến sẹo của bạn mềm hơn, giảm tình trạng ngứa ngáy cũng như tấy đỏ.

Công dụngtrị sẹo của hành tím không phải ai cũng biết đâu nhé! Quên kem trị sẹo tốn tiền đi, chạy ngay ra chợ mua hành tím về làm theo cách này nhé!

Sử dụng hành tím trị sẹo

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

5 củ hành tím

Mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn bóc sạch vỏ ngoài của củ hành tím, rửa lại với nước để làm hết bụi bẩn, đất cát bám vào, đem băm nhỏ. Tiếp theo, bạn thêm vào 1 chút mật ong, trộn đều cho hỗn hợp đồng nhất. Bạn có thể cất hỗn hợp vào lọ sạch, đậy nắp và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh dùng dần trong 1 tuần.

Bước 2: Để làm tăng hiệu quả trị sẹo, giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu, phát huy tối đa công dụng thì bạn rửa sạch da nhằm loại bỏ phần nào bã nhờn, bụi bẩn rồi nhúng khăn vào nước ấm nóng, vắt ráo và đắp lên vùng da sẹo khoảng 30 giây. Lỗ chân lông giãn nở, kích thích tái tạo da và tăng cường lưu thông máu, từ đó đẩy nhanh tốc độ đạt được.

Bước 3: Kế đến, bạn chấm tăm bông vào hỗn hợp, thoa đều lên da bị sẹo, đồng thời dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng khoảng 2 – 3 phút. Đợi khô lại thì làm lại lần nữa. Lưu ý là không bôi lên vết thương hở.

Bước 4: Sau đó, bạn lưu lại trên da thêm 15 phút nữa. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm là xong. Áp dụng mỗi ngày đến khi các vết sẹo biến mất hoàn toàn. Để gia tăng tốc độ trị sẹo, bạn trích lấy dung dịch bên trong 1 viên nang vitamin E thoa lên ngay sau khi thực hiện xong công thức dùng hành, chỉ sau thời gian rất ngắn là vết sẹo biến mất.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok