Cuộc sống

Sau lần gặp lại tình cũ, tôi thấy chán vợ hơn

Tình cũ hơn tuổi vợ tôi, nhưng ăn mặc trẻ trung và sang chảnh, còn vợ nhìn lúc nào cũng như bà bán rau...

Ảnh minh họa

Không phải bây giờ tôi mới cảm thấy chán vợ, mà ngay từ khi chúng tôi có đứa con đầu tiên, vợ đã bắt đầu luộm thuộm. Cô ấy không để ý đến ăn mặc, đầu tóc lúc nào cũng rối xù. Tôi để ý, có hôm đi làm cô ấy còn không chải đầu, không trang điểm và mặc lại quần áo từ hôm trước.

Nhiều lần tôi góp ý, nhưng vợ nói con nhỏ, nhiều việc nên mệt mỏi, đợi khi nào con lớn hơn, cô ấy sẽ thay đổi. Nhưng đứa này chưa kịp lớn, thì lại sinh đứa khác, nên gần 10 năm nay rồi, tôi vẫn nhìn thấy vợ lúc nào cũng tất bật, nhem nhuốc, giống như bà bán rau ngoài chợ hơn là một người làm công ăn lương.

Bạn bè của tôi và vợ đều bất ngờ mỗi lần gặp lại cô ấy. Họ quay sang dở đùa dở thật, trách tôi dùng như phá, hoặc không chịu chăm sóc vợ, để cô ấy vất vả, xấu xí. Nhiều người còn nói tôi phải chia sẻ việc nhà, con cái với vợ, khiến tôi cảm thấy khó chịu.

Vì thực ra lỗi không phải do tôi, tất cả là do cô ấy không chịu thay đổi, không chịu chăm sóc bản thân, chứ phụ nữ thì ai chẳng sinh con đẻ cái, ai chẳng phải nuôi con, sao người ta vẫn có thể ăn mặc gọn gàng, sang chảnh, còn vợ tôi thì lại không thể. Do cô ấy lười, luộm thuộm chứ không phải do tôi.

Từ hôm gặp lại tình cũ trong buổi họp lớp vào tháng trước, tôi lại cảm thấy chán vợ mình nhiều hơn. Tình cũ hơn vợ tôi 4 tuổi, nhưng nhìn vẫn trẻ trung, sanh chảnh, miệng lúc nào cũng nở nụ cười, dù cô ấy có 3 đứa con, đứa bé nhất mới 2 tuổi, nhà lại không có giúp việc mà chỉ có ông bà nội.

Còn vợ chồng tôi chỉ 2 đứa con, đứa bé nhất năm nay cũng đã 3,5 tuổi rồi. Gia đình tôi không ở cùng ông bà nội nhưng lại có người giúp việc, mà vợ lúc nào cũng nói bận, không có thời gian chăm sóc bản thân.

Tôi biết, vợ đang cố gắng giải thích cho sự luộm thuộm của mình, vì đi chợ, nấu cơm, lau nhà đã có giúp việc làm. Việc của vợ ngoài đi làm về chỉ là tắm cho hai đứa con và chơi với đứa bé, thi thoảng kèm đứa lớn học bài. Thế thì có gì là vất vả mà không chăm sóc được bản thân.

Khuyên vợ đi tập yoga vào buổi tối ở gần nhà hay vào buổi trưa ở chỗ làm, cô ấy nói trưa còn phải ngủ, còn tối thì không muốn bỏ theo dõi ti vi. Mỗi lần nhìn thấy cái dáng xồ xề, luộm thuộm của vợ, tôi lại thấy ngán ngẩm. Tôi cứ miên man so sánh vợ mình với người tình cũ và ước gì ngày xưa chúng tôi không chia tay nhau.

Tác giả: Vĩnh

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: chán vợ , tình cũ , phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok