Pháp luật

Sát hại bạn gái đang mang thai trong cơn ghen mù quáng

TAND TP Hà Nội vừa đưa bị cáo Phạm Văn Thiện (SN 1999, ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là chị Võ Thị Thanh T. – người yêu của Thiện. Sau bục khai báo, bị cáo có dáng người cao lớn, gương mặt ưa nhìn khai đánh đập chị T. vì ghen, không chủ ý đánh chết. Việc chị T. tử vong là nằm ngoài ý muốn của anh ta.

Cái kết đắng cho cuộc tình online

Theo cáo trạng, Phạm Văn Thiện là con thứ 2 trong gia đình có 2 anh chị em. Thuộc thế hệ 9X song Thiện chỉ học hết lớp 3/12 rồi ở nhà. Đến tuổi trưởng thành, thanh niên này rời vùng quê Mỹ Đức ra Thủ đô tìm việc, nuôi sống bản thân. Khoảng cuối năm 2011, Thiện đến thuê phòng trọ trong ngôi nhà 5 trên phố Nguyễn Khiết (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Không có việc làm, anh ta sống nhờ bạn bè và anh em xã hội. Thi thoảng, Thiện cũng được rủ đi làm công nhật nhưng không đều, thu nhập bấp bênh.

Còn thiếu nữ T. sống cùng gia đình trên một con phố trung tâm của Hà Nội. Tuy nhiên, khi ở tuổi “bẻ gãy sừng trâu”, cô lại bỏ nhà đi lang thang. Khoảng tháng 4/2018, chị T. và Thiện tình cờ quen biết nhau qua mạng xã hội. Hơn 1 tháng trò chuyện trên mạng, họ quyết định gặp nhau ngoài đời thực vì nảy sinh tình cảm. Sau vài ngày hẹn hò, T. đã đến sống chung với Thiện trong căn nhà anh ta đang thuê. Sống với nhau được khoảng chục ngày, đôi trẻ bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn, bất đồng. Trong đó có nguyên nhân xuất phát từ sự ghen tuông của Thiện.

Bị cáo Phạm Văn Thiện tại tòa

Tài liệu điều tra thể hiện, trưa 11/6/2018, khi đang ở cùng người yêu tại phòng trọ, Thiện và chị T. lại nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã nhau do thanh niên này nghi ngờ bạn gái có quan hệ tình dục với người đàn ông khác. Sau một hồi cãi vã, chị T. bỏ xuống nhà dưới. Nhưng “cây muốn lặng mà gió chẳng đừng”, Thiện đuổi theo xuống tầng 1, tiếp tục cãi nhau. Cực chẳng đã, chị T. lại đi lên phòng. Vừa lúc đó, cô bị Thiện cầm chổi đuổi theo, vụt liên tiếp nhiều cái vào người.

Bị đánh, chị T. chống đỡ, nói với Thiện: “Anh cứ đi lên phòng để em thanh minh”. Tuy nhiên, sau khi lên phòng, Thiện vẫn tiếp tục chửi bới, dùng dây sạc điện thoại vụt vào người chị T. Sau đó, Thiện lại lấy chổi vụt và dùng tay đấm, đánh liên tiếp vào người chị T. Đau đớn, chị T. khóc, van xin người yêu tha cho mình nhưng không được. Bởi lúc này, Thiện như con thú điên, tiếp tục lao vào đánh đập chị T.

Cuộc tra tấn chỉ tạm dừng ít phút khi Thiện lấy điện thoại gọi cho chị Quản Thị Thanh Thủy (SN 2003, ở Mỹ Đức) bảo đến đây xem anh ta đánh chị T. Kết thúc cuộc gọi, chị Thủy đã rủ chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1994, cùng ở Mỹ Đức) đi cùng mình. Đến nơi, hai người phụ nữ này thấy Thiện đang dùng tay, chân đấm, đá vào người, ngực chị T. Thấy vậy, họ vội vã vào can ngăn Thiện nhưng không được. Bị đuổi ra khỏi phòng của Thiện, chị Thủy và chị Thúy xuống tầng 1 để gọi người tới cứu giúp.

Kẻ máu lạnh loanh quanh chối tội

Theo cáo trạng, Thiện đánh đập, tra tấn bạn gái hàng tiếng đồng hồ bằng tay, chân. Anh ta chỉ dừng tay khi được hai người quen là anh Nguyễn Văn Chinh và anh Nguyễn Văn Hải can ngăn, không cho đánh. Bởi khi anh Hải và anh Chinh tới, chị T. đã bị Thiện cầm cánh cửa sổ đập vào mặt khiến phần đầu bên phải nạn nhân va mạnh vào tường, ngất xỉu trước đó.

Đến khoảng 13h35’ cùng ngày, chị Quản Thị Thanh Thủy thấy chị T. bị co giật đã hô hoán mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu. Lúc này, Thiện ngăn cản, không cho mọi người đưa chị T. đi. Bức xúc trước hành vi của Thiện, anh Chinh và anh Hải đã xông vào định đánh Thiện. Do đó, Thiện mới để mọi người đưa chị T. đi cấp cứu. Sau khoảng 4 ngày cấp cứu tại bệnh viện, chị T. đã tử vong. Biết tin, Thiện đã tới cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Khi bị HĐXX hỏi về việc có biết chị T. mang thai không, Thiện nói chỉ biết khi cùng bạn bè đưa chị T. vào viện, do được bác sĩ thông báo. Rồi bị cáo này nói bản thân không tin cái thai chị T. đang mang là con của mình. Khi được hỏi câu: “Người yêu đang tuổi chưa thành niên, có tình cảm và lại chịu ở cùng mình thế mà bị cáo lại đánh đập dẫn đến tử vong. Bị cáo nhận thức ra sao?”, Thiện lí nhí nói: “Bị cáo cảm thấy có lỗi”. Câu trả lời này khiến người nhà nạn nhân bức xúc.

Do bị cáo bị bệnh động kinh từ nhỏ nên khi luận tội, VKS chỉ đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo tù chung thân về tội “Giết người”. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo này đã quay người về phía sau, nhìn mẹ nạn nhân, cầu xin sự tha thứ của gia đình họ. Nghe Thiện nói, mẹ chị T. khóc. Có lẽ bà đang nhớ tới cô con gái đoản mệnh của mình. Kết thúc phiên tòa, HĐXX, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Thiện tù chung thân theo đúng tội danh bị truy tố.

Tác giả: Vân Thanh

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok