Trong tỉnh

Sập trần lớp học khiến 5 trẻ mầm non nhập viện ở Thanh Hóa

Một mảng vữa lớn trên trần lớp học của Trường Mầm non Nga Thái (huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã rơi xuống khiến 5 trẻ đang tập múa bị thương.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h trưa nay (25/6) khi các bé của lớp Hoa Hồng đang tập múa hát ở phòng Âm nhạc của trường.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Đức Anh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nga Sơn cho biết, giáo viên cùng khoảng 20 học sinh đang tập văn nghệ thì bất ngờ một mảng vữa lớn trên trần rơi xuống.

Do mảng vữa ở vị trí treo quạt trần nên khi rơi xuống các mảnh vụn bị bắn tung toé và bay vào người các em, 5 cháu bị xây xát nhẹ.

Ngay sau đó, nhà trường đã đưa 5 cháu bé lên Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hoá để chụp chiếu và kiểm tra sức khỏe.

“Chúng tôi đã chỉ đạo nhà trường động viên, trấn an phụ huynh, học sinh. Bên cạnh đó, cùng gia đình theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của các cháu” - ông Đức Anh nói.

Hiện sức khỏe và tinh thần các em đều ổn định, tỉnh táo, 3 cháu đã được cho về nhà, 2 cháu ở lại bệnh viện theo dõi thêm.

Ông Đức Anh cho hay, khu nhà có phòng bị sập vữa trần mới được xây dựng cách đây khoảng 3 năm. “Sự việc cũng rất bất ngờ, nếu lớp học cũ kỹ thì các giáo viên đã để ý hơn, nhưng đây mới chỉ khoảng 3 năm xây dựng. Rất may không cháu nào bị thương nặng”.

Ngày mai, phòng GD-ĐT sẽ cùng với nhà trường kiểm tra đầy đủ các hạng mục và thông tin cụ thể với phụ huynh.

Ông Trịnh Văn Tâm, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết, Sở đã yêu cầu phòng và trường có biện pháp ổn định tâm lý, không để ảnh hưởng đến việc học tập của các cháu.

Đồng thời, yêu cầu các trường học trên địa bàn tiếp tục kiểm tra, rà soát chất lượng phòng học cũng như các điều kiện cơ sở vật chất, an toàn, an ninh trường học.

Tác giả: Thanh Hùng

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok