Xã hội

Sập lò vàng, 2 người mắc kẹt dưới hang sâu

Rạng sáng ngày 4/11, một vụ sập lò vàng tại huyện Lạc Thủy (tỉnh Hòa Bình) khiến 2 người bị mắc kẹt bên trong hang sâu.

Trao đổi với phóng viên, ông Bạch Bá Hàn, Chủ tịch UBND xã Thành Nông (huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 2h ngày 4/11, tại một mỏ khai thác vàng trái phép ở thôn Lông, xã Thành Nông.

Vào khoảng thời gian trên, anh Trương Công Chánh (SN 1992, ở thôn Mỹ Đàm, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá) và anh Bùi Văn Thú (SN 1990, ở thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thuỷ) khi đang tiến hành khai thác vàng trong hang đá thì bất ngờ bờ hồ nước ngoài cửa hang vỡ, nước cuốn theo đất đá tràn vào hang bịt kít lối ra ngoài, khiến 2 phu vàng bị mắc kẹt bên trong.

Ngay sau biết được tin, lực lượng cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Hoà Bình đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm tung tích nạn nhân.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Ông Hán cho biết thêm, các lực lượng cứu hộ đã đi bộ vào sâu trong hang khoảng 200m nhưng bùn đất ngập cao quá đầu nên vẫn chưa thể tiếp cận được vị trí của 2 phu vàng đang gặp nạn. Cả người và máy xúc, xe ô tô đều mắc kẹt ở trong hang.

Lực lượng cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Hoà Bình có mặt tại hiện trường để tìm kiếm tung tích nạn nhân.

Cũng theo ông Hán, đây là khu vực khai thác vàng của một hộ gia đình ở xóm Vôi, xã Thanh Nông, diện tích khoảng 1ha. Các cơ quan chức năng của UBND xã Thanh Nông và UBND huyện Lạc Thuỷ mặc dù đã đình chỉ và xử phạt nhưng điểm khai thác vàng này vẫn tiếp tục hoạt động.

Đến tối 4/11, vẫn chưa thể tìm thấy 2 nạn nhân bị mắc kẹt bên trong hang.

Tác giả: Nguyễn Tuấn - Quang Thịnh

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok