Thế giới

Sập đền trăm tuổi ở Bangkok, 12 công nhân bị chôn vùi

Một ngôi đền cổ ở thủ đô Bangkok của Thái Lan bất ngờ bị sập khi đang trong quá trình sửa chữa, khiến 11 người bị thương và 1 người thiệt mạng.

Nạn nhân được cứu trong vụ sập đền KHAOSOD

Vụ tai nạn xảy ra hồi trưa hôm qua 25.9, phần lớn những nạn nhân là công nhân tham gia dự án cải tạo ngôi đền. Lực lượng cứu hộ mất 3 giờ đồng hồ để cứu các nạn nhân bị chôn vùi ra ngoài và đưa họ đến bệnh viện cấp cứu.

Ngôi đền nằm trong khuôn viên chùa Wat Phraya Tham ở vùng Bangkok Noi, được xây dựng từ thời Rama II, cách đây gần 200 năm. Ngôi đền xuống cấp theo thời gian, đặc biệt bị lún xuống đất cả mét so với ban đầu. Giới chức Thái Lan quyết định cải tạo và nâng nền ngôi đền.

Tuy nhiên, trong thời gian thi công bất ngờ ngôi đền sập xuống, đè lên 12 công nhân đang làm việc phía dưới. Ban đầu đội cứu hộ chỉ cứu được 11 công nhân và tất cả còn sống sót trong khi người còn lại không xác định được vị trí. Đội cứu hộ phải sử dụng máy scan xuyên lớp đất để tìm nạn nhân này. Khi được phát hiện và đưa ra khỏi đống đổ nát thì nạn nhân thứ 12 đã tử vong.

Ông Enok Siripanich, Chủ tịch Hội đồng kỹ sư Thái Lan, cho biết nguyên nhân khiến ngôi đền sập là vì công ty chịu trách nhiệm cải tạo sử dụng kỹ thuật nâng đền đã không lường trước được sự phức tạp của công việc, bởi ngôi đền được xây dựng theo kỹ thuật cổ với chất liệu tự nhiên không có nhiều gia cố như ngày nay, không đủ vững chắc để áp dụng kỹ thuật cải tạo mới.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok