Giải trí

Sao phim Ấn Độ trả nợ giúp hàng ngàn nông dân

Ngôi sao Bollywood Amitabh Bachchan đã được ca ngợi như một anh hùng, sau khi giúp gần 1.400 nông dân tại quê nhà ở phía bắc Ấn Độ trả nợ.

Những người nông dân Ấn Độ đang chịu ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng nông nghiệp đang tiếp diễn.

Ngôi sao Bollywood Amitabh Bachchan. (Ảnh: DNA India)

Bachchan, một trong những nam diễn viên được kính trọng nhất trong làng điện ảnh Ấn Độ, viết trên blog cá nhân rằng ông đã giúp đỡ 1.398 nông dân tại bang Uttar Pradesh trả số nợ lên tới 40 triệu rupee (13 tỷ đồng) và có cảm giác "đã hoàn thành sứ mệnh".

Các tổ chức bảo vệ người lao động trên khắp Ấn Độ đã kêu gọi về giá cả tốt hơn cho nông sản và xóa nợ cho nông dân.

"Đó là một vấn đề rất lớn khi bỏ rơi những người nông dân trên khắp cả nước trong tình thế khó khăn", Rakesh Tikait, phát ngôn viên của Liên đoàn Bhartiya Kisan (Liên đoàn Nông dân Ấn Độ) nói với Reuters.

"Các chính sách của chính phủ chưa hoàn thiện và cần sửa đổi. Chúng tôi đang đấu tranh cho sự thay đổi đó và cám ơn vì bất kỳ sự giúp đỡ nào trong quá trình này".

Ông Tikait cho biết, cử chỉ của ngôi sao Bachchan có lẽ chỉ mang tính biểu tượng nhưng điều đó đồng nghĩa với việc rất nhiều nông dân đang chật vật sẽ sống sót.

Daily Mail dẫn số liệu thống kê chính thức cho biết, hơn 12.600 nông dân và công nhân nông nghiệp đã tự sát chỉ riêng trong năm 2015, chiếm 10% tỷ lệ tự tử tại Ấn Độ, trong đó gần 60% trường hợp tìm đến cái chết vì nợ nần.

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok