Trong nước

Sáng 4/5: 18 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 cộng đồng

Đến sáng 4/5, Việt Nam đã trải qua 18 ngày không phát hiện ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng. Ca mới nhất được công bố là chuyên gia dầu khí người Anh cũng được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Như vậy đến nay, Việt Nam ghi nhận 271 ca mắc Covid-19, trong đó 219 bệnh nhân đã khỏi bệnh, ra viện. Hiện còn 51 bệnh nhân được điều trị tại các cơ sở y tế, có 21 ca đã âm tính từ 1 - 2 lần với SARS-CoV-2.

Các bệnh nhân còn lại tình trạng sức khoẻ tương đối ổn định. Tuy nhiên, trường hợp của phi công người Anh ở TPHCM đang rất đáng lo ngại, khi mà diễn biến sức khoẻ có chiều hướng xấu đi, bị tràn khí màng phổi.

Hiện trên cả nước còn 27.409 phải cách ly, trong đó:
- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 238
- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 5.871
- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 21.300.

Bộ Y tế cho biết, kể từ ca mắc 268 là cô gái trẻ ở Hà Giang được công bố sáng 16/4, đến nay không phát hiện các ca mới lây trong cộng đồng. 3 ca mới được phát hiện sau đó, mới nhất là ca 271 được công bố chiều 3/5 đều là các ca xâm nhập, được cách ly ngay khi nhập cảnh nên không có khả năng lây lan trong cộng đồng.

Việc 18 ngày không ghi nhận ca mắc mới là tín hiệu vui trong công tác phòng chống dịch. Tuy vậy, diễn biến dịch trên thế giới vẫn còn rất phức tạp, có những ca bệnh không biểu hiện triệu chứng, vì thế Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo người dân không chủ quan, thực hiện vệ sinh cá nhân như rửa tay xà phòng thường xuyên, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài... để phòng nguy cơ.

Tác giả: Tú Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: ca mắc mới , Covid 19

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok