Xã hội

Sản phụ tử vong sau ca mổ đẻ

Sáng 14/7, trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế Bình Định xác nhận sự việc một sản phụ tử vong sau ca mổ đẻ xảy ra trên địa bàn.

“Sự việc này là có. Tuy nhiên, về nguyên nhân như thế nào phải chờ họp hội đồng chuyên môn họ báo cáo, và chờ kết quả của pháp y nữa. Hiện tại bây giờ chưa thể kết luận nguyên nhân như thế nào được”, ông Hùng nói.

Mẹ của sản phụ V.T.B.L. khóc ngất tại bệnh viện.

Theo đó, anh Châu Công Thành (SN 1991, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh) – chồng của sản phụ V.T.B.L. (SN 1993) cho biết,chị L. mang thai 38 tuần tuổi, khi đi khám thì phát hiện thai bị nhau quấn cổ 2 vòng nên vợ chồng anh được khuyên phải nhập viện.

Sáng 13/7, gia đình đưa chị L. vào Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) để nhập viện. Đến đầu giờ chiều thì chị L. được đưa vào phòng mổ. Khoảng 1 tiếng đồng hồ, bé được đưa ra khỏi phòng mổ, sau đó thì mẹ cũng được đưa ra phòng hậu phẫu.

“Tuy nhiên, ít phút sau, sản phụ lên cơn co giật được các bác sĩ tại đây cho tiêm thuốc gì không biết và được Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn chuyển viện cấp cứu xuống BVĐK tỉnh Bình Định và tử vong”, anh Thành cho biết.

Hiện, nguyên nhân dẫn đến sự việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Tác giả: Trương Định

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok