Thể thao

Sân Mỹ Đình - nỗi ám ảnh của đội tuyển Việt Nam

Sân Mỹ Đình chứng kiến tuyển Việt Nam chịu không ít thất bại. Trong đó, người hâm mộ chưa quên trận thua cay đắng gần nhất trước Malaysia với tỷ số 2-4 ở bán kết AFF Cup 2014.

Philippines thua 1-2 trong trận lượt đi AFF Cup 2018 trước tuyển Việt Nam, nhưng báo chí nước này tự tin sẽ lội ngược dòng trong trận lượt về. Họ cho rằng tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với dớp thua ở sân Mỹ Đình sau nhiều lần thất bại tại đây.

 Văn Quyến

Văn Quyến không thể giúp Việt Nam tránh khỏi thất bại trước người Thái.

Chung kết SEA Games 22

Trong kỳ SEA Games đầu tiên được tổ chức trên sân nhà, Việt Nam với nòng cốt là những Văn Quyến, Quốc Vượng, Huy Hoàng, Hữu Thắng tiến thắng tới trận chung kết và chạm trán đối thủ Thái Lan. Đây cũng là trận chung kết đầu tiên được tổ chức trên sân Mỹ Đình.

Thái Lan là đội vươn lên trước khi thần đồng Văn Quyến gỡ hòa đúng phút thi đấu cuối cùng. Tưởng như bàn thắng của Văn Quyến sẽ giúp Việt Nam tạo nên cú lội ngược dòng, thì pha lập công duy nhất của Nataporn trong hiệp phụ đã chấm dứt giấc mơ lần đầu vô địch SEA Games của tuyển Việt Nam.

Vòng bảng AFF Cup 2004

Đây là kỳ AFF Cup mà Việt Nam đăng cai tổ chức vòng bảng và lần đầu tiên sân Mỹ Đình được lựa chọn là sân nhà của tuyển Việt Nam (trước là sân Hàng Đẫy). Dẫu vậy, những gì diễn ra tại Mỹ Đình chỉ là kỷ niệm buồn.

Trong trận mang tính then chốt với Indonesia, chủ nhà Việt Nam đã dễ dàng để đối thủ chọc thủng lưới đến 3 lần. Tại giải đấu năm ấy, tuyển Việt Nam sở hữu nhiều cái tên đáng chú ý như Công Vinh, Huỳnh Đức, Minh Phương, Bảo Khanh... nhưng tất cả đều bế tắc trong khâu ghi bàn.

Thất bại 0-3 ngay trên sân nhà khiến tuyển Việt Nam bị loại khỏi AFF Cup ngay từ vòng bảng dù vẫn còn 1 lượt đấu. HLV Tavares sau trận lập tức lên xe bỏ về nước.

Đội khách Philippines ăn mừng chiến thắng ngay trên sân Mỹ Đình.

Đội khách Philippines ăn mừng chiến thắng ngay trên sân Mỹ Đình.

Vòng bảng AFF Cup 2010

Trận đấu giữa Việt Nam và Philippines tại vòng bảng AFF Cup 2010 đến nay vẫn là một trong những cú sốc lớn nhất giải đấu, hay với người Philippines thì đây chính là "Đêm Hà Nội kỳ diệu".

Nhà đương kim vô địch Việt Nam được đánh giá mạnh hơn hẳn Philippines, nhưng không những bế tắc trong khâu ghi bàn mà còn để đối thủ chọc thủng lưới 2 lần. Greatwich và Phil Younghusband - đội trưởng Philippines hiện nay - là những cầu thủ ghi bàn cho đội khách.

Thất bại này khiến nhà đương kim vô địch bỗng nhiên đứng trước nguy cơ bị loại nếu không thắng Singapore ở trận đấu cuối, trong khi Philippines với cú sốc tạo ra đã có lần đầu vào bán kết AFF Cup.

Bán kết AFF Cup 2010

Thua Philippines, nhưng Việt Nam đã chật vật thắng Singapore để tiến vào bán kết. Gặp Malaysia, thầy trò HLV Calisto thua đáng tiếc ở trận lượt đi trên sân khách. Hai sai lầm của thủ môn Tấn Trường khiến tuyển Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 0-2 và đứng trước nguy cơ trở thành cựu vương.

90 phút trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình là không đủ để tuyển Việt Nam làm nên cú lội ngược dòng. Thế trận tấn công bế tắc tới mức Thành Lương phải ngã vờ để kiếm penalty. Sau đó, anh bị đuổi khỏi sân trong những giọt nước mắt.

 Quế Ngọc Hải

Quế Ngọc Hải trải lòng về nỗi đau thất bại trong trận thua ở bán kết AFF Cup 2018.

Bán kết AFF Cup 2014

Nỗi ám ảnh Malaysia chưa dừng lại với bóng đá Việt. Trận thua Malaysia ở bán kết AFF Cup 2014 là một trong những trận đấu thảm họa của bóng đá Việt Nam. Trước đó, tuyển Việt Nam đã có thắng lợi 2-1 trên đất khách - bàn đạp không thể tốt hơn cho trận lượt về.

Tuy vậy, một chuỗi sai lầm của hàng phòng ngự khiến tuyển Việt Nam nhanh chóng thủng lưới 4 bàn ở hiệp 1. Đầu tiên Quế Ngọc Hải lơ là để đối phương thoát xuống, rồi chính anh phải phạm lỗi trong khu vực cấm địa.

Bàn thua thứ 2 là sự "nhường nhịn" lẫn nhau của thủ môn Nguyên Mạnh và hậu vệ Văn Biển. Bàn thua thứ 3 là pha phản lưới nhà của trung vệ Đinh Tiến Thành và bàn thua cuối cùng đến khi tinh thần đã chạm đáy. Hai pha lập công của Công Vinh không có nhiều ý nghĩa trong thất bại này.

Indonesia ăn mừng bàn thắng trên sân Mỹ Đình.Bán kết AFF Cup 2016

Indonesia ăn mừng bàn thắng trên sân Mỹ Đình.

Bán kết AFF Cup 2016

Tại AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam có trận bán kết gặp Indonesia. Thầy trò HLV Hữu Thắng trải qua trận lượt đi khó khăn trên sân khách, để thua với tỷ số 1-2. Toàn bộ hy vọng dồn cho trận lượt về ở Mỹ Đình. Thực tế các học trò của HLV Hữu Thắng đã tạo ra hàng loạt cơ hội trong hiệp 1 và đầu hiệp 2 nhưng không thể một lần ghi bàn.

Indonesia lại có bàn thắng từ pha tạt bóng vu vơ của Boaz Solossa. Tình huống ấy, Đình Đồng và thủ môn Nguyên Mạnh đã có pha phối hợp nghiệp dư, để tiền đạo Indonesia dứt điểm vào lưới trống.

Ít phút sau đó, thủ môn Nguyên Mạnh trong pha trả đũa đối phương đã nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tuyển Việt Nam hết quyền thay người khiến Quế Ngọc Hải phải bắt gôn.

Sau đó, các học trò HLV Hữu Thắng chơi quật cường và có 2 bàn thắng để đưa trận đấu về hiệp phụ thì với việc đá thiếu người và mất thủ môn, tuyển Việt Nam để thua thêm 1 bàn nữa và rời AFF Cup sau 2 lượt trận với tổng tỷ số thua 3-4.

Tác giả: Phúc Long

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok