Thể thao

Sân Mỹ Đình không được đón khán giả ở trận tuyển Việt Nam-Nhật Bản

Đây là thiệt thòi cho người hâm mộ cũng như đội tuyển Việt Nam, song yếu tố an toàn về phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu.

Vietnam+ đưa tin, sáng 20/10, lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội... đã họp chuyên môn liên quan tới công tác tổ chức hai trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 trong tháng 11 tới.

Theo đó, đề xuất đón người hâm mộ tới sân cổ vũ trực tiếp của VFF không được thông qua do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội không chấp thuận.

Trước mắt, cuộc chạm trán giữa tuyển Việt Nam với Nhật Bản trên sân Mỹ Đình đóng kín với khán giả như ở trận gặp Australia hôm 7/9.

Trong khi đó, trận đấu Việt Nam với Saudi Arabia diễn ra ngày 16/11 chưa có phương án chính thức về việc đón khán giả, nhưng nhiều khả năng cũng được tổ chức giống với trận gặp Nhật Bản, Australia.

Tuyển Việt Nam phải đấu với Australia trên sân không có khán giả.

Theo Zing, trước đó, vào ngày 11/10, trong công văn 3748 gửi các cơ quan ban ngành, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề xuất phương án đón khán giả vào sân với số lượng dưới 50% sức chứa của sân.

Hồi tháng 9, tuyển Việt Nam phải đấu với Australia trên sân không có khán giả. Điều này đã làm ảnh hưởng tới cơ hội của đội tuyển. Nếu phải đá với Nhật Bản và Saudi Arabia trong tình trạng tương tự, tuyển Việt Nam sẽ phải trải qua 3 trận sân nhà không khán giả.

Sân Mỹ Đình đang được tu sửa, nâng cấp sau trận gặp Australia. Dưới áp lực từ dư luận, sân Mỹ Đình đã được cải tạo ở nhiều hạng mục như mặt cỏ, khán đài, các phòng chức năng nhằm đáp ứng tiêu chuẩn tổ chức trận đấu từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới và châu Á.

Hiện tại, Ban tổ chức hai trận đấu tới của tuyển Việt Nam trên sân nhà Mỹ Đình vẫn đang nỗ lực thuyết phục các ban ngành, cơ quan chức năng để có thể đón khán giả tới cổ vũ trực tiếp cho đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok