Số hóa

Samsung trình làng cảm biến ảnh Isocell 108 megapixel

Samsung vừa công bố mẫu cảm biến mang tên Isocell Bright HMX có độ phân giải 108 megapixel, chụp ảnh ở kích thước 12.032 x 9.024 pixel và quay video 6K.

Isocell Bright HMX là thành quả của sự hợp tác giữa Samsung và Xiaomi. Kích thước của cảm biến là 1/1,33 inch, ngang ngửa các máy ảnh DSLR cao cấp.

Với hơn 100 triệu pixel (12.032 x 9.024 pixel), cảm biến sẽ tạo ra những bức ảnh đặc biệt ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Bên cạnh đó, công nghệ Tetracell kết hợp 4 pixel thành một sẽ giúp các bức ảnh chụp ở độ phân giải 27 megapixel trở nên tốt hơn trong môi trường thiếu sáng.

Cảm biến mới cũng đi kèm công nghệ Smart-ISO, để tự động thay đổi độ nhạy cảm biến theo ánh sáng môi trường, mang lại hình ảnh chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, cảm biến cũng hỗ trợ quay video với độ phân giải 6K ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Tuần trước, Xiaomi tuyên bố, hãng điện thoại Trung Quốc sẽ ra mắt mẫu điện thoại trang bị camera 108 megapixel đầu tiên.

Samsung cho biết, sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt cảm biến 108 megapixel từ cuối tháng 8. Bởi vậy, smartphone của Xiaomi sử dụng cảm biến Isocell Bright HMX có thể được công bố vào tháng 10 tới.

Hồi tháng 6 năm nay, Samsung cũng đã giới thiệu cảm biến Bright GW-1 64 megapixel, sử dụng nhiều công nghệ tương tự Isocell Bright HMX. Cảm biến này dự kiến sẽ được trang bị cho những mẫu flagship như Galaxy S11, hay Realme 5 Pro.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo điện tử Petrotimes

  Từ khóa: megapixel , samsung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok