Trong tỉnh

Sầm Sơn (Thanh Hóa): Vì sao xe điện của thương bệnh binh “đắp chiều”?

Phản ánh đến Báo Gia đình & Xã hội, hàng trăm thương bệnh binh, người nhiễm chất độc màu da cam, con em hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng thuộc Công ty TNHH Thương binh 27/7 Chiến Thắng (Công ty 27/7 Chiến Thắng), ở phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa cho biết, gần 1 năm nay, cuộc sống của họ lâm vào tình cảnh khó khăn khi vay vốn ngân hàng đầu tư xe điện 4 bánh để phục vụ du lịch quanh bãi biển Sầm Sơn nhưng lại chưa được cấp phép.

70 xe điện được đầu tư 14 tỷ đồng của hàng trăm thương bệnh binh tại TP Sầm Sơn vẫn nằm “đắp chiếu”. Ảnh: t.G

Ông Nguyễn Văn Chiến - Giám đốc Công ty 27/7 Chiến Thắng cho biết, năm 2014, Công ty có công văn đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét tạo điều kiện cấp phép thêm xe điện cho Công ty mở rộng quy mô sản xuất. UBND tỉnh có trả lời là giao cho Sở GTVT, UBND TP Sầm Sơn nghiên cứu. Chờ mãi không thấy các cơ quan phúc đáp, tháng 9/2016, Công ty mua 70 xe điện. Sau đó, UBND tỉnh Thanh Hóa ra thông báo chưa đồng ý cấp phép.

Là thương binh hạng1/4, trước đây ông Nguyễn Hữu Cay canh tác kiếm sống trên mảnh đất khai hoang phục hóa của gia đình. Giờ đây, mảnh đất ấy đã bị thu hồi đất để triển khai dự án. Chưa kịp chuyển đổi nghề nghiệp thì gia đình ông đã phải đối mặt với việc nợ nần chồng chất khi vay gần 100 triệu đồng từ ngân hàng để mua xe điện góp vào Công ty Thương binh 27/7 Chiến Thắng. Trong khi xe vẫn chờ cho phép hoạt động thì lãi suất ngân hàng liên tục “sinh sôi nảy nở” theo thời gian.

Trong khi chờ quyết định cấp phép thì 70 chiếc xe điện 4 bánh của Công ty Thương binh 27/7 Chiến Thắng vẫn nằm “đắp chiếu” tại nhà các cán bộ, công nhân viên của Công ty. Máy móc xuống cấp, xe bị hỏng, mỗi tuần mỗi nhân viên được Công ty giao bảo quản xe phải nổ máy chạy điện cho ắc quy.

Để giải quyết khó khăn trên cho Công ty Thương binh 27/7 Chiến Thắng, các cơ quan chức năng như: Ban Dân nguyện (Ủy ban Thường vụ Quốc hội), Cục Người có công (Bộ LĐTB&XH), Hiệp hội Du lịch Sầm Sơn, Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa… đã có công văn đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét tạo điều kiện cho Công ty đưa 70 xe điện vào hoạt động để đảm bảo cuộc sống của các gia đình chính sách.

Ngày 13/6/2017, UBND TP Sầm Sơn đã có Công văn số 1624/UBND-QLĐT do ông Phạm Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn ký với nội dung không đồng ý với đề xuất đưa xe điện vào hoạt động của Công ty Thương binh 27/7 Chiến Thắng. Công văn này còn cho rằng, ngày 24/3/2017, UBND TP Sầm Sơn mời đại diện Công ty đến họp, giải quyết những vướng mắc nhưng đại diện Công ty lại vắng mặt.

Tuy nhiên, với việc này, ông Chiến nói: “Tôi trực tiếp đi họp, kiến nghị lên UBND TP Sầm Sơn. Ông Tuấn trực tiếp lắng nghe, vậy mà khi ký công văn lại nói chúng tôi vắng mặt”.

Được biết, trong biên bản họp trên, Sở GTVT Thanh Hóa đã kiến nghị: “Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của du khách, theo sự phát triển du lịch của Sầm Sơn, đề nghị được tăng số lượng xe tối đa là 10%/năm… ưu tiên các đơn vị, cá nhân thuộc đối tượng chính sách nhằm tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống”.

Tác giả: Đỗ Lực

Nguồn tin: Báo Gia đình và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok