Thể thao

Salah tỏa sáng, Liverpool giành trọn 3 điểm trên sân của đội tân binh

Đánh bại tân binh Wolverhampton 2-0 ở trận đấu sớm vòng 18 Premier League diễn ra rạng sáng 22/12, thầy trò HLV Juergen Klopp tạo khoảng cách 4 điểm với Man City.

Ở vòng 18 Premier League, Liverpool được thi đấu sớm nhất nên không phải chịu áp lực từ phía Man City. Thầy trò HLV Juergen Klopp tự tin ra sân với mục tiêu giành trọn 3 điểm ngay trên sân của tân binh Wolverhampton, bất chấp việc "Bầy sói" đang có phong độ tốt từ đầu mùa.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng trên sân nhà Molineux, Wolves cũng chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Bằng chứng là hàng loạt cú dứt điểm về phía khung thành của Alisson Becker trong khoảng 15 phút đầu tiên. Hàng thủ Liverpool có đôi chút lơ là tạo cơ hội cho Adama Traore, Romain Saiss tung cú sút nhưng các chân sút đội chủ nhà lại thiếu đi chút sắc bén ở những tình huống quyết định.

Khởi đầu có phần chậm chạp, nhưng Liverpool mới là đội có bàn mở tỷ số ở ngay cơ hội đầu tiên. Fabinho tự tin phối hợp với Sadio Mane bên cánh phải, trước khi căng ngang cho Mohamed Salah băng vào dứt điểm một chạm hạ gục thủ môn Rui Patricio.

Salah

Salah dứt điểm tinh tế mở tỷ số.

Phần còn lại của hiệp một diễn ra đầy gay cấn với liên tiếp những pha "ăn miếng trả miếng" của cầu thủ đôi bên. Wolves nhiều lần tiếp cận khung thành của đội khách nhưng tất cả vẫn chỉ dừng ở mức cơ hội.

Bước sang hiệp hai, Liverpool vẫn không tỏ ra quá vượt trội so với chủ nhà nhưng chỉ với 2 cơ hội, "Lữ đoàn đỏ" đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Không lâu sau tình huống hỏng ăn của Adam Lallana, Salah tỏa sáng với pha treo bóng chuẩn xác cho Virgil Van Dijk băng vào dứt điểm ở cự ly gần buộc thủ thành Patricio phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở phút 68.

Đoàn quân của Klopp

Đoàn quân của Klopp thăng hoa với trận bất bại thứ 18.

Không còn gì để mất, chủ nhà Wolves đẩy cao đội hình tấn công trong những phút tiếp theo nhưng không thể có dù chỉ là bàn rút ngắn tỷ số. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho thầy trò HLV Juergen Klopp.

Với kết quả này, Liverpool có trận bất bại thứ 18 cùng khoảng cách 4 điểm với Man City. Đây là món quà giáng sinh không thể ý nghĩa hơn với CĐV "The Kop", những người đang hy vọng vào chức vô địch đầu tiên của đội chủ sân Anfield trong kỷ nguyên Premier League.

Đội hình ra sân của 2 câu lạc bộ

Đội hình ra sân của 2 câu lạc bộ.

bảng xếp hạng Premier League

Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok