Đẹp

Rụng tóc do tắm không đúng cách: Chuyên gia mách bạn các khắc phục

Tắm, đối với nhiều người, là một hoạt động thiết yếu mà họ cần làm ít nhất một lần mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu làm sai cách sẽ khiến tóc thưa dần.

Một số người tắm rất kỹ, một số khác chỉ tắm sơ qua, và đôi khi họ hát trong lúc làm sạch mình.

Một chuyên gia đã tuyên bố rằng cách bạn tắm rửa cũng có thể khiến tóc bạn bị rụng.

Một chuyên gia cảnh báo nếu hình ảnh này giống với nhà tắm của bạn, nguyên đo có thể là do nhiệt độ của nước khi tắm. Ảnh: Getty

Sam Cinkir, Giám đốc điều hành của Este Medical Group cho biết những người tắm nước nóng có nguy cơ làm hỏng mái tóc của họ.

Ông giải thích rằng điều này là do tác động của nước nóng đối với lưu lượng máu và sức khỏe của các sợi tóc của bạn.

"Hầu hết mọi người đều thích tắm nước nóng trước hoặc sau một ngày dài. Nó có thể giúp chúng ta thư giãn, nhưng tắm nước quá nóng có thể gây ra nhiều tổn thương cho làn da và mái tóc của bạn. Nước nóng làm chậm lưu lượng máu và da đầu của bạn cần lưu thông tốt để khuyến khích tóc phát triển khỏe mạnh."

Chuyên gia về tóc giải thích rằng tắm hơi ướt cũng có thể khiến tóc bạn giòn hơn và dễ gãy rụng, từ đó dẫn đến rụng tóc.

Theo ông, điều này là do khi nước nóng chạm vào da đầu, nó làm mở các lỗ chân lông, khiến chân tóc yếu và dễ rụng hơn.

Ông nói thêm: “Tắm bằng nước ấm sẽ giúp mở lỗ chân lông đủ để chân tóc và da đầu được làm sạch nhưng không đủ để gây hư tổn và rụng tóc”.

Nước nóng không chỉ dẩn đến rụng tóc mà còn làm cho gàu trên da đầu trở nên nghiêm trọng hơn.

Mr Cinkir nhấn mạnh rằng viêm nan lông da dầu - mô da trên đầu bạn bị tổn thương, bị viêm và bị kích ứng - có thể làm trầm trọng thêm tình trạng rụng tóc vì nó cản trở khả năng hấp thụ oxy và chất dinh dưỡng cần thiết của da để duy trì mái tóc khỏe mạnh.

“Sử dụng nước ở nhiệt độ quá cao làm tổn thương da đầu không chỉ gây khó chịu mà còn dẫn đến khô da, gây ra gàu. Gàu có thể là một triệu chứng phổ biến ở tóc, bạn nên bảo vệ bản thân khỏi tình trạng này do chúng rất khó chịu”.

Khi nói đến việc gội đầu nói chung, ông Cinkir cho biết việc tắm vòi hoa sen quá nóng có thể làm khô tóc, khiến tóc bạn xơ xác và khó chăm sóc.

Anh ấy nói thêm: “Nó cũng có thể lấy đi lượng dầu tự nhiên trên tóc và cơ thể bạn sẽ phải cung cấp lại dầu cho tóc, dẫn đến việc chúng bị nhờn rất nhanh”.

Vậy, giải pháp là gì?

Ông Cinkir nói rằng phương pháp tốt nhất là sử dụng nước ấm vì Không ai muốn tắm nước lạnh cóng.

Anh ấy nói bạn nên tắm bằng nước ấm và sau đó xả tóc bằng nước lạnh.

Ông nói thêm: “Những lợi ích của việc tằm bằng nước lạnh bao gồm cải thiện tuần hoàn, giữ lại lượng dầu tự nhiên và duy trì kết cấu mịn màng bằng cách khóa ẩm lại”.

Theo The Sun

Tác giả: Hữu Lộc

Nguồn tin: phunusuckhoe.giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok