Bạn cần biết

Rủi ro tiềm ẩn trong đồ lót, phụ kiện giá rẻ giật mình

Được bán chỉ từ vài ngàn đồng, những món phụ kiện giá rẻ là sự lựa chọn của không ít chị em. Tuy nhiên, những sản phẩm này tiềm ẩn không ít rủi ro. Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình, chị em cần tuân thủ những tiêu chí cơ bản nào khi mua sắm đồ phụ kiện, nội y?

Quần tất hay đồ lót chỉ là những món phụ kiện bên trong, không cần đầu tư quá nhiều chi phí, nên có thể mua hàng giá rẻ để tiết tiệm, đó là suy nghĩ của nhiều chị em. Nhưng thực sự đây là quan niệm chưa đúng lắm. Chị Lê Mai Trang, Giám đốc thương hiệu thời trang nội y Ladali - La Luna, cho biết.

Để hạ giá thành, các loại đồ lót bán tràn lan ngoài chợ hiện nay thường làm bằng chất liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ và không được kiểm định chất lượng. Đó là lý do tại sao, những chiếc quần tất giá rẻ thường bị rách, xước chỉ sau 1, 2 lần mặc; hay áo lót, quần lót thường không giữ được phom dáng, hay bị bai, giãn sau vài lần giặt. Đó là chưa kể những loại chất liệu đó còn có thể gây khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Những món đồ nội y tốt thường làm từ chất liệu đảm bảo an toàn, tạo cảm giác dễ chịu cho người mặc

Thứ hai, vải để may đồ phụ kiện giá rẻ, đặc biệt là đồ nội y, thường là chất vải cứng, gây khó chịu khi mặc. Với những người có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, mẩn ngứa.

Với những sản phẩm có màu, màu nhuộm vải thường không đảm bảo, gây hiện tượng phai màu khi giặt. Đồ lót lại là món đồ tiếp xúc trực tiếp với làn da ở những chỗ nhạy cảm nhất, có thể gây khó chịu, nhiễm khuẩn…

Đây là những sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da, cần lựa chọn chất liệu và số đo phù hợp

Ngoài ra, những món đồ phụ kiện giá rẻ thường không có size hoặc size tuân thủ theo đúng quy chuẩn, phù hợp với số đo của người Việt, nên gây nhiều bất tiện cho chị em khi mua sắm sản phẩm.

4 tiêu chí lựa chọn đồ phụ kiện dành cho chị em

Phụ kiện mặc bên trong, tưởng nhỏ, nhưng lại là những món đồ quan trọng, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng. Vì vậy, theo chị Lê Mai Trang, khi mua đồ phụ kiện, chị em cần lưu ý đến 4 tiêu chí sau:

- Tìm hiểu sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có thông tin đầy đủ về chất liệu, nhà sản xuất…

Nên chọn lựa các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ thông tin của nhà sản xuất

- Chú ý chất liệu của sản phẩm, nên chọn những chất liệu thông thoáng, thấm hút mồ hôi, thân thiện với môi trường.

- Chọn lựa size phù hợp, vừa vặn với cơ thể. Món đồ quá chật sẽ mang đến cảm giác bó buộc, khó chịu, để lại những vết hằn trên cơ thể. Nhưng món đồ quá rộng lại làm mất phom, dáng của người mặc.

- Chọn mẫu mã phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bên cạnh đó, khi mua đồ phụ kiện về, tuyệt đối không nên mặc ngay, cần phải giặt sạch, phơi khô để loại bỏ những vi khuẩn, bụi bặm, hóa chất còn bám lại trên món đồ trong quá trình sản xuất, bảo quản, tránh nhiễm bệnh.

Tác giả: V.H

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok