Du lịch

Rực rỡ sắc hoa cải tháng 12

Tháng 12 là tháng để những ruộng cải vàng khoe sắc. Dưới ngày nắng đi lạc của tiết trời đông hanh khô, hoa cải càng đẹp rực rỡ hơn, một vẻ đẹp thân thuộc, bình dị nhưng không kém phần tinh tế và làm say lòng biết bao người.

Từ cuối tháng 10, cải đã bắt đầu nở. Nhưng phải đến tháng 12, cải mới thực sự phô diễn hết giá trị của nó. Đứng lặng ngắm sắc vàng trải dài dưới nền trời xanh mênh mang, chắc chắn ai cũng sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp mang đậm hồn quê giữa chốn phồn hoa đô hội.

Chẳng biết từ bao giờ, loài hoa đồng nội này đã được nhiều người say mê và tìm đến mỗi đợt đông về. Hoa cải có vẻ đẹp mỏng manh. Hoa mọc thành từng chùm nhỏ xinh, vươn lên đón nắng.


Cải là loài hoa không bao giờ kết trái. Hoa nở rồi tàn. Gần cuối vụ cải, chỉ những cây mạnh khỏe, thân cao, lá to mới được giữ lại để nở hoa, sau đó kết thành hạt, tạo thành hạt giống để tiếp tục một vòng quay mới.

Khắp nơi trên cánh đồng đều dập dìu cánh ong, cánh bướm đến hút nhụy.

Rời bỏ bông hoa này, ong lại đậu trên cánh hoa khác, làm vườn hoa càng thêm sống động.

Khó có thể nói hết vẻ đẹp của hoa cải. Vào những ngày lạnh, sắc vàng của hoa có thể khiến đất trời trở nên ấm áp, tinh khôi lạ thường.

Cánh đồng hoa cải gần trường ĐH Nông nghiệp I là địa điểm chụp ảnh quen thuộc của nhiều bạn trẻ. Nằm giữa đồng cải trắng và cánh đồng cúc cánh bướm sắc tím, sắc hồng, hoa cải vàng vẫn thu hút bởi một vẻ đẹp rất riêng.

Nhiều người vẫn ví rằng, mùa hoa cải giống tuổi xuân. Thoắt trải thảm vàng, nhưng cũng thoắt đổi sắc thay màu. Nếu không nhanh chân đến chiêm ngưỡng, mùa hoa sẽ trôi qua và để lại nhiều tiếc nuối.

Những cánh đồng hoa cải vàng rực chạy xa tít tắp, thắp sáng cả một vùng trời. Tranh thủ dịp cuối tuần, Thảo và nhóm bạn đã lái xe gần 20 cây số ra ngoại thành để chụp ảnh: “Cả năm mới có một dịp hoa nở, không thể bỏ lỡ được. Nhóm mình đã lên kế hoạch từ rất lâu rồi.”

Chân cầu Thanh Trì, cánh đồng Yên Viên hay cánh đồng hoa gần trường Đại học Nông nghiệp 1 là nơi mà bạn có thể tìm đến để lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp cùng hoa cải. Chỉ với 10.000-20.000 đồng, bạn đã có thể thỏa sức ngắm, chụp ảnh giữa vườn hoa.

Nếu chiêm ngưỡng loài hoa dân dã này vào một chiều nhiều gió, nhiều người còn cảm nhận được mùi hương ngai ngái, dịu nhẹ vô cùng đặc trưng.

Vẻ đẹp của hoa cải đã đi vào lời ca buồn nhưng đầy cảm xúc của nhạc sĩ Lê Vinh: “Có một mùa hoa cải/ Chia tay bởi chiến tranh/ Em đã chờ đợi anh/ Sao anh mãi không về.” (Mùa hoa cải)

Tác giả bài viết: Hoàng Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok