Thể thao

Rooney tuyên bố choáng về chuyển nhượng của MU

Wayne Rooney cho rằng, dù đổ cả trăm triệu bảng đưa về các siêu sao như Ronaldo, Messi hay Gareth Bale thì cũng không thể giải quyết được vấn đề đang tồn tại của MU.

Cựu chân sút Quỷ đỏ mách nước Solskjaer cần chiêu mộ những viên ngọc thô, trẻ trung với tiềm năng phát triển lớn và bỏ qua việc vung tiền để tậu các ngôi sao đã dành thanh như Ronaldo, Gareth Bale hay Messi.

Rooney tuyên bố choáng về chuyển nhượng của MU

Rooney không nghĩ các siêu sao như Ronaldo, Messi có thể vực dậy MU lúc này

Hiện chiến lược gia người Na Uy đang bắt tay vào công cuộc tái thiết Quỷ đỏ sau mùa giải thất bát. Đến hiện tại, MU mới công bố duy nhất bản hợp đồng chính thức với cầu thủ chạy cánh 21 tuổi Daniel James.

Chia sẻ quan điểm trên chương trình BBC Radio Five Live, Rooney nói: "Với Ole, tôi nghĩ việc đầu tiên anh ấy cần làm là xây dựng lại đội bóng.

Trên quan điểm cá nhân, việc đưa về một, hai cầu thủ có giá trên 100 triệu bảng sẽ khó lòng cải thiện được đội bóng này.

Thay vào đó, Solskjaer hãy tìm kiếm và tuyển mộ 5 hay 6 nhân tố trẻ, có tiềm năng trở thành cầu thủ hàng đầu Thế giới trong tương lai. Đừng dùng 120 triệu bảng cho một cái tên nào đó, hết sức phí phạm.

MU nên mua cầu thủ trong tầm giá 30 đến 40 triệu bảng rồi cố gắng nâng cấp họ. Điều này mang tính chiến lược lâu dài, cho phép đội bóng phát triển đúng hướng, với 5, 6 thành viên mới kết hợp cùng nhóm cầu thủ cũ.

Rooney tuyên bố choáng về chuyển nhượng của MU

Tiền đạo người Anh hy vọng Solskjaer đầu tư vào các cầu thủ trẻ

CLB có thể rước về Ronaldo, Sergio Ramos, Messi hay Gareth Bale, nhưng vung 300 triệu bảng trên sẽ giải quyết được vấn đề gì? Có lẽ chỉ sau hai năm, hiệu ứng Ronaldo, Ramos sẽ tắt ngúm và số tiền lớn lại bị ném vào sọt rác."

Cũng trong cuộc trao đổi trên, chân sút đang chơi bóng ở Mỹ trong màu áo DC United cũng khuyên fan Quỷ đỏ nên kiên nhẫn trong giai đoạn chuyển giao dưới thời Solskjaer.

"Tôi nghĩ MU cần tái thiết dựa trên nền tảng là các tài năng trẻ. Họ cần thể hiện được khát vọng vươn lên và HLV trưởng cần tập trung vào việc cải thiện chất lượng.

Về phần CĐV MU, họ cần hiểu hoàn cảnh hiện tại. Đội bóng khó lòng cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới. Hãy cho Ole thêm thời gian để xây dựng đội hình trong 2 đến 3 năm."

Tác giả: Đăng Khôi

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: solskjaer , Wayne Rooney , Mu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok