Thể thao

Ronaldo cán mốc 100 bàn cho Juventus

Trong trận đấu vòng 36 Serie A vào sáng nay, Juventus đã nhẹ nhàng giành chiến thắng trước Sasuolo nhờ bàn thắng thứ 100 trong màu áo đen trắng của Cristiano Ronaldo. Theo đó, họ tiếp tục nuôi hy vọng chen chân vào top 4 với 1 điểm kém Napoli.

Do Napoli đã vùi dập Spezia ở trận đấu sớm nên Juve đứng trước áp lực buộc phải thắng thì mới mong có thể tiếp tục cuộc đua. Lúc này, tấm vé Champions League là cứu cánh duy nhất của họ trong mùa giải đại bại 2020/21.

Vậy nhưng khi chưa “nóng máy”, Juve đã phải hứng chịu một hiểm hoạ lớn khi phút 12, Bonucci phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài cho Sassuolo được hưởng penalty. Rất may cho Juventus là đối thủ đá hỏng, giúp họ thoát khỏi cảnh bị bám đuổi tỷ số.

Kể từ đây, Juve bắt đầu siết lại đội hình và dồn ép đối thủ. Không mất nhiều thời gian, họ đã hưởng thành quả. Phút 28, Rabiot đi bóng tự tin rồi dứt điểm sệt, trái bóng đi hiểm không cho thủ thành Sassuolo cơ hội cản phá. 1-0 cho Juve.

Sau đó, Dybala, Chiesa và Ronaldo cũng có cơ hội, nhưng cũng phải đến phút 45, tỷ số mới được nhân đôi. Người lập công không ai khác là Ronaldo. Anh có bàn thắng thứ 28, qua đó nắm chắc danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa này khi khoảng cách với phần còn lại đang là rất lớn.

Bước sang hiệp 2, Juve ưu tiên chơi chắc bên phần sân nhà. Họ chủ động giảm nhịp độ, chờ thời cơ đối thủ sơ hở để tung ra những đòn phản công. Nhưng khi chưa kịp thực hiện ý đồ thì Juve đã nhận bàn thua ở phút 59. Tận dụng pha sơ hở của các hậu vệ Juve, một cầu thủ Sassuolo đã dứt điểm từ cự ly gần gỡ lại 1-2.

Nhưng chỉ mất 7 phút để Ronaldo và đồng đội tái lập thế dẫn 2 bàn. Phút 66, Dybala dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Juve.

Với việc top 4 đều tịnh tiến với những chiến thắng ở vòng 36 này nên dù bỏ túi 3 điểm thì Juve vẫn phải xếp thứ 5 với 1 điểm kém hơn. Hy vọng đang cạn dần với họ khi mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa, vì vậy thắng lợi này không có nhiều ý nghĩa với Juve ngoại trừ việc Ronaldo cán mốc 100 bàn thắng trong màu áo đen trắng.

Riêng mùa này, anh có 28 bàn tại Serie A, 4 ở Champions League, 2 tại Coppa Italia và 1 ở Siêu Cúp Italia. Với tổng cộng 35 bàn, CR7 có thành tích cá nhân rất tốt, nhưng nó lại không giúp Juve có một danh hiệu. Trước mắt, Ronaldo sẽ phải tiếp tục nâng cao số bàn thắng tại Juventus lên hơn con số 100, trước là để giúp đội nhà cán đích top 4, sau là để mang về chức vô địch Coppa Italia, danh hiệu an ủi cho mùa giải đáng quên này.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Ronaldo , Juventus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok