Pháp luật

Rợn người với vẻ thản nhiên của kẻ chủ mưu đổ bê tông thi thể khi nhận án tử

Thật đáng rùng mình khi nhìn vẻ mặt thản nhiên, không biến sắc của Phạm Thị Thiên Hà - kẻ chủ mưu giết người đổ bê tông thi thể - khi bị tòa tuyên án tử hình.

Án tử hình vừa được TAND tỉnh Bình Dương tuyên cho Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi), kẻ chủ mưu giết người, đổ bê tông thi thể trong vụ án từng gây chấn động dư luận ở huyện Bàu Bàng cuối năm 2018. "Thiên Hà là chủ mưu giết đến cùng hai mạng người, nên cần loại bỏ bị cáo khỏi xã hội vĩnh viễn...", Hội đồng xét xử nêu căn cứ để kết án tử hình trong phiên xử sáng 3/7.

Nghe mức án dành cho con gái, mẹ Hà - bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi) gục xuống khóc, người thân cũng khóc theo. Riêng Hà không khóc. Trong gần một giờ nghe tuyên án, người phụ nữ này siết chặt 2 tay, mắt luôn hướng về phía hội đồng xét xử, thỉnh thoảng nhíu mày. Khi nghe mình phải nhận hình phạt cao nhất, mặt Hà không biến sắc.

Trước phiên xử buổi sáng hôm đó, Phạm Thị Thiên Hà còn khiến nhiều người rợn rợn khi bước từ trên xe xuống để vào phòng xét xử với vẻ mặt bình tĩnh thản nhiên, thỉnh thoảng còn mỉm cười với người quen.

Phạm Thị Thiên Hà mỉm cười với người quen trên đường vào phòng xét xử sáng 3/7.

Nụ cười đó, vẻ mặt không biến sắc của Hà khi nghe tuyên án là những chi tiết ghê rợn khó quên của phiên tòa này, thể hiện trái tim lạnh lẽo sắt đá của con người này. Vẻ mặt đóng băng, nhân tính cũng đóng băng, hoàn toàn không có khả năng cải tạo nữa. Án tử hình dành cho y thị chính là sự loại bỏ khỏi xã hội một quái vật máu lạnh, mối đe dọa đối với tính mạng của người khác.

Nguy hiểm hơn, những kẻ như Hà không chỉ giết người mà còn đầu độc trí tuệ, nhận thức, tâm hồn người khác bằng sự cuồng tín, mù quáng đến độc ác của mình. Với việc thực hành tà đạo của thị, 2 người đàn ông vô tội bị giết hại, chết rồi vẫn tiếp tục bị hành hạ, và hàng loạt người khác vướng vòng lao lý vì bị lôi kéo thành đồng phạm. Đáng giận nhất là những con người vừa ác vừa u mê đó không phải lúc nào cũng nhận thức được việc mình từng làm là tội lỗi.

"Bị cáo xin giảm tội cho Thiên Hà, vì Hà không giết người mà đang giết quỷ dữ. Bị cáo nói chỉ nghe theo cách tu luyện của con chứ không biết việc tu luyện là đúng hay sai" - câu nói của bị cáo Hồng Hoa khiến nhiều người đổ mồ hôi lạnh vì quá kinh sợ. Không biết bà ta thực sự nghĩ như vậy hay đang cố vin vào đạo giáo để tự lừa dối, để bào chữa cho bản thân trong vụ án mạng khủng khiếp này.

Nhưng dù thế nào, một "đạo giáo" khiến người ta giết người hoặc đồng lõa với hành vi đó mà không chút ăn năn, khiến người ta coi rẻ sinh mạng thì đó chỉ có thể là tà đạo, thứ hủy diệt linh hồn, thay vì đem lại sự bình an như mọi tôn giáo đúng nghĩa khác.

Phạm Thị Thiên Hà tại tòa. (Ảnh: Vietnamnet).

Thật đau lòng khi gần đây, các loại tà đạo lôi kéo được không ít người u mê đi theo nó, khiến cho họ trở nên ngu muội, có thể làm những việc hại mình hại người. Sự cuồng tín biến không ít tín đồ trở thành quỷ dữ. Đã đến lúc các cơ quan chức năng, các đơn vị thực thi pháp luật phải quyết liệt hơn nữa trong việc phát hiện, xử lý những kẻ thực hành, tuyên truyền tà đạo, dành cho những kẻ đó bản án thật nghiêm khắc để bảo vệ sự bình an cho cộng đồng và mỗi cá nhân, cả về thể xác lẫn tinh thần.

(*) Ý kiến độc giả không nhất thiết trùng với quan điểm của VTC News.

Tác giả: Hoàng Long

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok