Xe

“Rolls-Royce Tàu" - Hongqi L5 thét giá 13 tỷ đồng

Chiếc xe sang Hongqi L5 được mệnh danh là “Rolls-Royce của Trung Quốc” phiên bản mới có giá bán khoảng 4 triệu nhân dân tệ (13 tỷ đồng).

Sau khi giới thiệu phiên bản sử dụng động cơ V12, hãng xe Trung Quốc tiếp tục sản xuất thêm một phiên bản mới của mẫu xe sang Hongqi L5 sử dụng khối động cơ V8.

Hongqi L5 được mệnh danh là “Rolls-Royce của Trung Quốc”, dòng xe này được xem như một biểu tượng về quyền lực và từng được dùng với nhiệm vụ chính là xe chuyên chở các vị quan chức lãnh đạo cấp cao Trung Quốc.

Thiết kế của L5 đặc trưng với bộ lưới tản nhiệt dạng gấp khúc và hai đèn pha tròn tương tự như các dòng xe của thời Liên Xô cũ, được lấy cảm hứng từ phiên bản Hongqi CA770.

Mẫu siêu xe hạng sang L5 này có kích thước lớn với chiều dài 5.555 mm, rộng 2.018 mm, cao 1.578 mm và dài cơ sở 3.435 mm.

Phần đuôi nổi bật với cụm đèn hậu lớn dạng hình trụ đứng nằm dọc theo thân xe. Nắp ca-pô nổi bật với một số thanh ngang nằm ngang bằng kim loại sáng khá giống với các khe hút gió nếu nhìn từ xa. Đuôi xe có nét giống "cadillac one".


Nội thất trong xe thiết kế khá ấn tượng với các trang thiết bị hiện đại cùng các chi tiết bọc da, ốp gỗ bóng.

Mang khuynh hướng cổ điển, vô-lăng của Hongqi L5 dạng hình tròn thiết kế khá đơn giản.

Một màn hình cảm ứng 8 inch ngay trung tâm của bảng táp-lô, xung quanh là các chi tiết được ốp gỗ bóng ấn tượng.

Núm cần số nổi bật khi được bao bọc bởi hai chất liệu kim loại sáng không gỉ và gỗ ốp bóng.

Nằm ngay phía dưới bảng bảng táp-lô là một màn hình giải trí kích thước lên tới 13 inch.

Hàng ghế phía sau ấn tượng với khoảng không gian để chân khá rộng, thảm lót bằng vải nỉ cao cấp.

Hai màn hình giải trí gắn sau tựa đầu hàng ghế đầu cho hành khách phía sau, điều hòa hai vùng độc lập, ghế ngồi ấn tượng với các đường gân dập nổi.

Phiên bản mới, Hongqi L5 sử dụng động cơ V8 mới, công suất 381 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm bộ chuyển số 8 cấp tự động, truyền sức mạnh đến các bánh sau.

Tại thị trường Trung Quốc, Hongqi L5 động cơ V8 mới có giá bán khoảng 4 triệu nhân dân tệ (13 tỷ đồng). Phiên bản L5 sử dụng động cơ V8 sẽ bắt đầu được bán ra từ tháng 4/2017.

Tác giả bài viết: Thảo Mai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok