Cuộc sống

Rơi vào cuộc tình tay ba chưa hẳn là bi kịch

Khi tình yêu của bạn đang êm đẹp bỗng dưng xuất hiện người thứ ba, thế là sóng gió nổi lên.

Trong phạm vi các cuộc tình chưa đi đến hôn nhân, chưa có gì ràng buộc thì việc người thứ ba chen ngang vào thật ra, không có gì đáng phải ầm ĩ. Tuy nhiên, điều đáng nói là những người trong cuộc cư xử với nhau như thế nào…

Anh Hội quê ở Ninh Bình vào Sài Gòn lập nghiệp. Do chí thú làm ăn nên sau sáu năm anh đã mua được một căn hộ chung cư bình dân theo hình thức trả góp. Nhà rộng, ở một mình cũng buồn nên Hội rủ Chương - anh bạn đồng nghiệp và cũng là đồng hương - đến ở cùng cho vui. Hội có người yêu tên Kim, nhà cô cũng gần khu chung cư Hội ở.

Trong phạm vi các cuộc tình chưa đi đến hôn nhân, chưa có gì ràng buộc thì việc người thứ ba chen ngang vào thật ra, không có gì đáng phải ầm ĩ

Tình yêu của hai người đang êm ấm thì Hội phải đi công tác xa. Hai tháng sau trở về, Hội linh cảm có chuyện chẳng lành khi nhìn thấy vẻ bối rối lo ngại của Kim. Hội chẳng thể ngờ trong lúc anh đi vắng, Kim thi thoảng lại đến căn hộ của anh quét dọn nhà cửa. Thế rồi qua mấy buổi trò chuyện với Chương, cô đã xiêu lòng bởi lối ăn nói có duyên của anh.

Hội trở về thì “chuyện đã rồi”, Chương đã kịp “cưa đổ” Kim, anh lấy hết can đảm thú tội và xin Hội rộng lòng tha thứ. Còn Kim không dám đối diện với Hội, cô gởi tới anh tin nhắn: “Em không xứng đáng với anh nữa, anh hãy quên em đi”. Hội vô cùng bất ngờ, sửng sốt trước lời thú nhận tội lỗi của hai kẻ “phản bội” mà mới đây anh còn tin tưởng, yêu thương.

Khỏi phải kể đến nỗi đau nhân đôi mà bạn và người yêu đem lại cho Hội. Nhưng khi đã bình tâm, Hội lại thấy mình là người may mắn. Anh tâm sự: “Chẳng thà tôi mất người yêu khi chưa cưới, còn hơn cưới phải người vợ dễ thay lòng đổi dạ như vậy tôi sẽ phải đau khổ gấp bội. Qua chuyện này tôi cũng rút ra được bài học về việc kết giao với bạn bè”.

Tâm sự của Hội cũng là nỗi lòng của những người bị thất bại trong tình yêu. Thực tế cho thấy không phải ai cũng tỉnh táo kiên quyết rũ bỏ nỗi buồn đau khi bị tình phụ. Song cũng phải nhìn nhận rằng sự có mặt của người thứ ba tạo cho người trong cuộc có cảm giác mình “sáng giá” và cũng là điều kiện tốt để họ so sánh, cân nhắc, lựa chọn giữa hai “ứng cử viên” trong tình yêu và thực tế cho thấy người đến trước chưa hẳn lúc nào cũng chiếm được ưu thế. Câu chuyện sau đây là một ví dụ:

Thực tế cho thấy không phải ai cũng tỉnh táo kiên quyết rũ bỏ nỗi buồn đau khi bị tình phụ

Thủy 24 tuổi, xinh đẹp, hoạt bát, giao du rộng. Cô luôn có nhiều “vệ tinh” vây quanh, ai cũng bảnh bao, cũng sành điệu, vậy mà Thủy lại “duyệt” Kha, một người không có gì nổi trội. Thời gian đầu Kha luôn cảm thấy hãnh diện vì được Thủy lựa chọn. Có điều là Thủy hay lấn lướt người yêu, Kha luôn phải cố gắng chiều theo mọi sở thích của Thủy. Mỗi đòi hỏi của cô đều như một mệnh lệnh mà Kha phải răm rắp tuân theo. Mỗi lần có điều gì không vừa ý là Thủy lại giận dỗi khiến Kha phải tốn bao công sức dỗ dành.

Trong khi đó ở cơ quan Kha có cô gái tên Thu vẫn “thầm thương trộm nhớ” anh. Dù biết rõ Kha đã có người yêu nhưng Thu vẫn quyết chinh phục. Cô luôn ân cần chăm sóc Kha từng ly từng tí. Trong Kha bắt đầu có sự so sánh, Thủy xinh đẹp hơn Thu nhưng ở bên Thủy anh luôn phải luôn chiều theo mọi sở thích của cô, khiến cho đôi lúc anh cảm thấy mình chỉ là chiếc bóng mờ nhạt bên người yêu, còn với Thu thì anh lại là người được chiều chuộng. Trò chuyện với Thu anh thấy tâm đầu ý hợp, còn với Thủy, anh “đánh mất” chính kiến chỉ còn biết phục tùng.

Sau nhiều lần so sánh, cân nhắc, cuối cùng Kha đã chọn Thu, bởi ở bên cô anh mới có được cảm giác bình yên, thư thái. Kha nói lời chia tay với Thủy.

Rồi sẽ có ngày tình yêu đích thực sẽ đến với bạn.

Điều đáng lưu ý các bạn trẻ đang vướng vào những cuộc tình tay ba là: các bạn cần tỉnh táo dứt khoát, tỏ rõ lập trường của mình, nhận rõ đâu là tình yêu đích thực, đâu là sự xao động nhất thời. Các bạn cũng đừng lợi dụng tình huống để “bắt cá hai tay”, nếu không sẽ gặp nhiều phiền toái rồi rơi vào cảnh “xôi hỏng, bỏng không”. Còn trong trường hợp bị “thua cuộc”, bạn cũng không nên tự dằn vặt bản thân và ôm mối hận. Hãy chấp nhận sự thật và coi đó như một cuộc thử thách lớn. Sau một cuộc tình đổ vỡ, bạn sẽ có thêm sự chín chắn và sẽ cẩn trọng hơn với những mối quan hệ trong tương lai. Rồi sẽ có ngày tình yêu đích thực sẽ đến với bạn.

Tác giả: Hoàng Thu

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

  Từ khóa: tình tay ba , bi kịch , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok