Thế giới

Rơi máy bay Nga, không ai sống sót

Chiếc máy bay chở khách An-26 mất tích ở khu vực bán đảo Kamchatka, vùng viễn đông của Nga. Hãng tin Sputnik dẫn lời lực lượng cứu hộ tại hiện trường nói rằng không ai trên máy bay gặp nạn sống sót.

Một chiếc máy bay An-26 tương tự với chiếc mất tích ở Nga - Ảnh: THX

"Theo các thông tin ban đầu, tất cả hành khách và phi hành đoàn đều thiệt mạng khi máy bay rơi" - người phát ngôn lực lượng này cho biết.

Trước đó, Cơ quan quản lý hàng không Nga xác nhận đã tìm thấy hiện trường vụ rơi máy bay sau khi triển khai trực thăng tìm kiếm. Điểm rơi của chiếc máy bay xấu số nằm tại một bờ biển cách đường băng hạ cánh khoảng 5km. Các mảnh vỡ tìm thấy trải dài trên bờ biển.

"Do địa hình của khu vực, việc cứu hộ rất khó khăn" - cơ quan này xác nhận với Hãng tin AFP. Các nguồn tin ban đầu cho rằng chiếc máy bay có thể đã đâm vào một vách núi khi hạ cánh do tầm nhìn kém.

Các hãng tin RIA Novosti và TASS ngày 6-7 dẫn lời các quan chức Nga cho biết chiếc máy bay chở 28 người, bao gồm 6 thành viên phi hành đoàn và 22 hành khách, đang trên đường từ thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky đến khu đô thị Palana ở bán đảo Kamchatka.

Theo một nguồn tin của TASS, chiếc máy bay mất liên lạc với cơ quan kiểm soát hàng không khi đang tìm cách hạ cánh.

Thông tin ban đầu của Hãng Tass cho rằng chiếc máy bay có thể đã đâm xuống biển, trong khi Interfax đưa tin máy bay có thể đã rơi xuống một mỏ than gần một khu dân cư ở Palana.

Theo các nhà khí tượng, thời tiết tại khu vực này có mây ở tầm thấp nhưng tầm nhìn ở mức bình thường.

"Có 6 thành viên phi hành đoàn và 22 hành khách, bao gồm 1 trẻ em, trên chiếc máy bay An-26. Một trực thăng và binh lính thuộc Bộ Khẩn cấp Nga đang chuẩn bị cho quá trình tìm kiếm và cứu hộ" - đại diện cơ quan dịch vụ khẩn cấp Nga nói.

Cùng lúc, người phát ngôn Nikolai Voskresensky của Hạm đội Thái Bình Dương Nga cũng thông báo đã điều một chiếc máy bay chống tàu ngầm đến khu vực để tham gia tìm kiếm.

Ngoài ra, Nga mở cuộc điều tra khả năng có vi phạm quy định an toàn nào hay không sau khi chiếc máy bay mất tích.

Nga có một số vụ tai nạn hàng không chết người trong những năm gần đây. Mới nhất, năm 2019, một chiếc Sukhoi Superjet của hãng hàng không Aeroflot bốc cháy trên đường băng khi hạ cánh ở Matxcơva năm 2019 làm 41 người thiệt mạng.

Tác giả: TRẦN PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: rơi máy bay , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok