Thế giới

Rộ tin đồn đảo chính, cảnh sát chống bạo động Thái Lan báo động cao

Cảnh sát chống bạo động của Thái Lan ngày 9/2 đã được đặt trong tình trạng báo động cao để sẵn sàng bảo vệ các cơ sở quan trọng ở tỉnh Phichit sau khi xuất hiện những tin đồn về một âm mưu đảo chính, trang tin Khaosod dẫn nguồn thạo tin cho biết.

canh sat.jpg

Cảnh sát chống bạo động Thái Lan. (Ảnh minh họa: Cyrus)

Trang tin Khaosod cho biết, tỉnh trưởng Phichit (Thái Lan) cuối tuần qua đã ra chỉ thị đặt lực lượng cảnh sát chống bạo động trong tình trạng báo động cao. Hiện không rõ lý do tại sao giới chức tỉnh Phichit ban hành sắc lệnh đó và liệu sắc lệnh tương tự có ban hành ở các tỉnh khác hay không. Tuy nhiên, tối 10/2, trên các mạng xã hội địa phương đã xuất hiện các tin đồn về một âm mưu đảo chính.

Cảnh sát trưởng Phichit, ông Thawatchai Muannar, hôm qua xác nhận sắc lệnh dành cho lực lượng cảnh sát chống bạo động, song nói rằng đó chỉ là một sắc lệnh nhằm duy trì trật tự thông thường, đặc biệt khi cuộc bầu cử sắp đến.

thailand1.jpg

Cảnh sát bạo động ở Phichit được đặt trong tình trạng báo động cao. (Ảnh: Google)

Rạng sáng ngày 10/2, một đoàn xe bọc thép quân sự được nhìn thấy tiến về phía bắc thủ đô Bangkok, hướng đến tỉnh Lopburi. Tuy nhiên, quân đội Thái Lan cho biết, đây đơn thuần là hoạt động chuẩn bị cho cuộc tập trận chung Hổ mang vàng cùng với quân đội Mỹ và các đồng minh khác.

Những thông tin trên được đưa ra không lâu trước cuộc bầu cử vào ngày 24/3 của Thái Lan. Chính trường Thái Lan tuần trước chấn động với việc đảng có liên hệ gần gũi với cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra bất ngờ đề cử bà Ubolratana Mahidol, chị gái Nhà vua, là ứng viên đại diện tranh cử tổng thống. Động thái này ngay lập tức đã vấp phải sự chỉ trích của Nhà vua Maha Vajiralongkorn vì ông cho rằng đây là hành động vi hiến, các thành viên hoàng gia không được phép tham gia vào chính trị.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok