Cuộc sống

Rõ ràng mình chẳng làm gì sai, tại sao bố mẹ người yêu lại có ác cảm và cấm con trai họ cưới mình?

Sau buổi ra mắt ấy, mình rất buồn. Mình nghe nói ở quê họ sống rất đậm tình, vậy mà những gì mình chứng kiến lại hoàn toàn khác với điều mình tưởng tượng.

Bây giờ mình đang trong tâm trạng rất bức xúc. Rõ ràng mình không làm gì sai, vậy mà bạn trai lại vô duyên vô cớ đòi chia tay với mình.

Mình sinh ra trong 1 gia đình khá giả nên từ nhỏ đến lớn, mình không phải làm bất cứ việc gì nặng nhọc. Ngược lại, bạn trai mình lại là con nhà nghèo. Nói đúng hơn, bố mẹ anh sống ở quê và suốt 2 năm yêu nhau mình chưa từng gặp mặt bố mẹ anh lần nào.

Trước đây mình nghĩ đơn giản yêu nhau chỉ cần quan trọng về người đàn ông mà mình gửi gắm. Càng không có suy nghĩ vì hoàn cảnh nhà bạn trai nghèo mà mình sẽ không kết hôn với anh.

Hơn nữa do cũng đã xác định sẽ làm vợ anh nên mình đồng ý cùng anh về nhà ra mắt bố mẹ. Nói thật, khi thấy nhà anh mình có chút bất ngờ. Ngôi nhà dù không đến mức tồi tàn nhưng mình chưa từng thấy 1 căn nhà nào tương tự ở nơi mình sống. Mình có tính rất sạch sẽ, vì thế khi vào sân nhà anh, vô tình giẫm phải phân gà nên đã ngồi ở ngoài 1 lát để lau lại đế giày cho sạch sẽ mới bước vào nhà.

Nói thật, khi thấy nhà anh mình có chút bất ngờ. (Ảnh minh họa)

Có lẽ bố mẹ anh cũng không ưng hành động đó của mình, nhưng mình thấy như thế chẳng có gì sai cả. Mình tự làm chứ đâu nhờ con trai họ? Xong xuôi, mình cũng vào chào hỏi bố mẹ người yêu đàng hoàng.

Lúc ấy bác trai đang uống rượu với vài người bạn, tay vừa bỏ chiếc chân gà xuống mâm. Bác chỉ lấy chiếc giấy ăn lau vội tay rồi đứng lên định vỗ vào vai mình. Theo phản xạ, mình né sang bên rồi ngồi xuống khiến bác hơi luống cuống. Thật tình lúc ấy không biết bác có nghĩ xấu cho mình không nên mình vừa run vừa nói: “Bác ơi, tay bác…?”.

Có lẽ bác cũng hiểu ý mình nên ngồi lại xuống mâm. Nhưng từ lúc ấy, mình thấy thái độ của bác khác hẳn. Chưa hết, mẹ của người yêu mình trước đó vẫn niềm nở, không hiểu sao sau đó lại tỏ rõ không thích mình.

Chuyện cũng chỉ là bác nấu canh cá. Bình thường mình thích ăn canh cá. Hôm ấy ăn ở nhà người yêu, lúc thấy món canh cá mình đã rất thích. Nhưng ăn được 2 miếng thì mình không thể ăn nổi vì không đúng khẩu vị của mình.

Không ngờ người yêu mới gặp mình đã nói rằng bố mẹ anh không đồng ý để anh cưới mình. (Ảnh minh họa)

Nhìn thấy mình không muốn ăn, mẹ người yêu hỏi mình không hài lòng điều gì? Mình cũng chỉ góp ý với bác là mình đã ăn món đó rất nhiều nên hiểu món canh cá cần cho thêm những gì. Bác nấu như thế là hơi sơ sài. Đã vậy mình còn nhiệt tình chỉ cho bác những loại rau thơm mà cho vào sẽ đậm vị hơn. Đó đều là những ý kiến đóng góp chứ không có chút gì chê trách, vậy mà từ lúc ấy bác lại khác ý hẳn với mình.

Sau buổi ra mắt ấy, mình rất buồn. Mình nghe nói ở quê họ sống rất đậm tình, vậy mà những gì mình chứng kiến lại hoàn toàn khác với điều mình tưởng tượng. Hôm qua mình hẹn người yêu gặp mặt, cốt để hỏi anh xem bố mẹ anh có nhận xét gì về mình không. Không ngờ bạn trai vừa mới gặp mình đã nói rằng bố mẹ anh không đồng ý để anh cưới mình. Chính anh cũng nghĩ rằng sẽ phải suy nghĩ lại chuyện đám cưới với mình.

Thật sự mình rất sốc. Rõ ràng mình chẳng làm gì, tại sao bố mẹ người yêu lại có ác cảm với mình? Rồi cả người yêu mình nữa, chẳng lẽ anh không biết đúng sai mà về hùa theo bố mẹ sao?

Tác giả: Lê Oanh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: bạn gái , bạn trai , người yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok