Giáo dục

Rét dưới 7 độ C, 100% học sinh Hải Phòng được nghỉ

Sở GD&DT thành phố Hải Phòng vừa ra công văn quy định, hướng dẫn các trường mầm non, tiểu học, phổ thông trên địa bàn căn cứ tình hình thời tiết rét đậm, rét hại để phòng chống rét cho học sinh.

Sáng 8/1, tại TP Hải Phòng nhiều nơi chỉ 8-9 độ C.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng – ông Lê Quốc Tiến vừa ký công văn quy định về việc bảo đảm sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.

Theo đó, thành phố này sẽ cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ khi nhiệt độ dưới 10 độ C. Học sinh THCS và THPT nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C. Đồng thời, đề nghị phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin trên. Căn cứ vào đó, các đơn vị giáo dục được phép quyết định cho học sinh nghỉ học.
Trong thời gian thời tiết rét đậm, rét hại, Sở GD&ĐT đề nghị Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện và Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc Trung tâm GDNN&GDTX quận, huyện, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc chỉ đạo, kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng, bán trú, phòng ăn… Đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ẩm cho học sinh. Đặc biệt, đối với các trường mầm non, tiểu học cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các bé.

Đối với các trường có tổ chức bán trú, Sở yêu cầu cần đặc biệt quan tâm, đảm bảo thức ăn và thực phẩm, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng, chỗ nghỉ trưa ấm, chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ y tế học đường.

Không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, cần đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi tổ chức các giờ học thể dục ngoài trời; nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày rét.

Tác giả: Nguyễn Hoàn

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok