Kinh tế

Rét đậm 11-14 độ C, máy sưởi, đèn sưởi trở thành món hàng "hot"

Kể từ đầu tháng 12, lượng khách hàng đến các cửa hàng, trung tâm điện máy để tìm hiểu, mua sắm các loại máy sưởi, quạt sưởi đã tăng lên đáng kể.

Rét đậm kéo dài, các loại thiết bị sưởi như quạt sưởi, đèn sưởi,... đã được người tiêu dùng quan tâm đặc biệt.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, các tỉnh miền Bắc đang bước vào đợt rét đậm, rét hại đầu tiên và sẽ kéo dài trong nhiều ngày.

Thực tế từ khoảng 2 ngày nay, nhiều người dân khi ra đường vào buổi sáng hoặc buổi tối có cảm giác rét buốt; ngay cả khi ở trong nhà cũng phải mặc áo ấm. Việc này khiến nhu cầu đối với các thiết bị sưởi tăng "chóng mặt".

Ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing hệ thống Siêu thị Điện máy Pico cho biết, lượng khách hàng đến tìm hiểu sản phẩm, mua sắm các loại máy sưởi, quạt sưởi đã tăng lên đáng kể.

"Khi không khí lạnh về, nền nhiệt giảm thấp đặc biệt là vào ban đêm, người dân khu vực Bắc Bộ đã có sự quan tâm lớn đến các thiết bị sưởi ấm", ông Đức cho hay. "Từ tháng 12, từ chỗ không có doanh số, sản phẩm sưởi đã nhanh chóng trở thành sản phẩm chủ lực tại siêu thị. Đặc biệt trong 2 ngày qua, khi không khí lạnh tăng cường, lượng người mua thiết bị sưởi tăng mạnh, và có thể sẽ tăng đột biến gấp 2 - 3 lần vào cuối tuần này".

Các loại đèn sưởi, máy sưởi - đặc biệt là loại sưởi gốm (ceramic) là mặt hàng bán chạy tại các siêu thị điện máy.

Anh Duy, đại diện hệ thống Điện Máy Xanh tại Hà Nội cũng cho biết, lượng khách hỏi mua và quan tâm đến thiết bị sưởi tăng vọt trong thời gian gần đây. "Các sản phẩm sưởi có giá dưới 1 triệu đồng được khách quan tâm nhiều nhất, chiếm khoảng 70% số lượng bán ra. Trong đó, 80% là các sản phẩm quạt/đèn sưởi có thể di chuyển linh hoạt, còn lại 20% là các dòng sản phẩm sưởi treo tường."

Theo khảo sát thực tế tại một số siêu thị điện máy, nhóm sản phẩm sưởi có thể chia vào các danh mục gồm: đèn sưởi nhà tắm, máy sưởi dầu, sưởi nhiệt, sưởi gốm (ceramic). Trong đó, dòng máy sưởi gốm và đèn sưởi nhà tắm có lượng khách hỏi mua đông hơn cả. Đây cũng là những sản phẩm có doanh số tăng vọt kể từ đầu mùa rét tới nay.

Đèn sưởi nhà tắm là loại đèn sinh nhiệt, làm ấm, sử dụng khúc xạ tia hồng ngoại để đạt nhiệt độ khoảng 30 độ C chỉ sau vài giây. Đây là loại đèn chuyên dùng để lắp trong nhà tắm, với các ưu điểm như chống nước, không gây khô da, đau mắt.

Còn máy sưởi gốm (hay còn gọi là quạt sưởi gốm), sử dụng chế độ đối lưu nhiệt, cho phép quạt luân chuyển khí nóng đều khắp phòng. Ưu điểm của loại này đó là vận hành êm ái, an toàn cho sức khỏe, đặc biệt khi sử dụng cho người già và trẻ nhỏ.

"Đối với các loại thiết bị sưởi, thì đèn sưởi là quan trọng nhất, vì lúc tắm xong - khi chưa kịp mặc quần áo, rất dễ bị nhiễm lạnh, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ", anh Đông, một người tiêu dùng tại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội nhận định.

Loại đèn sưởi này bán chạy hơn so với quạt sưởi, bởi có công suất mạnh hơn, khả năng làm ấm nhanh hơn, và hiệu quả hơn. Ngoài ra, có thể lắp đèn sưởi trên cao, tiện cho sinh hoạt.

Đối với các không gian khác trong nhà, quạt sưởi gốm tỏ ra phù hợp hơn với các gia đình Việt, và cũng bán chạy hơn đáng kể so với máy sưởi dầu.

Theo khảo sát từ một số người tiêu dùng, nguyên nhân là do máy sưởi dầu dù có công suất lớn hơn, nhưng lại mất nhiều thời gian để làm nóng thanh nhiệt.

Bên cạnh đó, loại thiết bị này có thiết kế khá cồng kềnh, lại có trọng lượng tương đối nặng đến từ các thanh nhiệt, nên không được ưa chuộng tại gia đình có người già, con nhỏ.

Tính đến hiện tại, các dòng máy sưởi, đèn sưởi vẫn đang được phân phối với số lượng dồi dào tại các siêu thị điện máy, và khó có tình trạng khan hàng, ngay cả khi nhu cầu tăng cao.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: máy sưởi , đèn sưởi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok