Thể thao

Real Madrid và nỗi nhớ Ronaldo

Giá như còn Ronaldo, đoàn quân áo trắng đã không yếu đuối đến thế...

Cristiano Ronaldo thất vọng sau khi Juventus bị loại khỏi cúp C1

Các trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League đã khép lại với nỗi buồn dành cho Real Madrid. Nhà cựu vô địch lần đầu tiên sau 8 năm bị loại trước vòng tứ kết sau thất bại 1-2 trên sân Etihad của Man City. Khá trùng hợp, một người cũ của Real Madrid - Cristiano Ronaldo cũng không thể cùng Juventus đi tiếp, dù bản thân anh đã ghi tới 2 bàn vào lưới Lyon.

Theo thống kê, từ ngày Ronaldo đến Juventus vào mùa hè 2018, cả 7 bàn thắng của Lão bà ở vòng knock-out Champions League đều được ghi do công của chân sút 35 tuổi. Con số này nói lên tầm ảnh hưởng cực lớn của CR7 lên lối chơi của Juventus. Khi còn khoác áo Real Madrid, Ronaldo cũng luôn thể hiện vai trò như vậy, ghi các bàn thắng quyết định ở vòng knock-out.

Tuy nhiên, ở Real Madrid, Ronaldo có 4 danh hiệu Champions League còn ở Juventus, anh đã hai năm liền trắng tay. Đáng nói hơn, kể từ thời điểm tiền đạo người Bồ Đào Nha ra đi, Kền kền trắng cũng không còn vị thế kẻ thống trị ở đấu trường số 1 châu Âu.

Ronaldo rời Real Madrid bởi muốn chinh phục những vùng đất mới, chiến công mới, bất chấp đã ở tuổi xế chiều. Nhưng phong độ chói sáng của CR7 tại thành Turin khiến các CĐV Real Madrid không khỏi tiếc nuối. Giá như còn Ronaldo, đoàn quân áo trắng đã không yếu đuối đến thế.

Ronaldo tạo ra một thứ giá trị bao trùm lên đội bóng mà không cá nhân nào có thể thay thế được. Tại Juventus cũng vậy nhưng khác biệt ở chỗ những con người còn lại của đội bóng Ý không đủ tốt để hòa nhịp cùng CR7 tạo nên ca khúc khải hoàn. Ở Real Madrid thì khác, Ronaldo được hỗ trợ tối đa bởi những đồng đội xuất sắc và hiểu mình.

Huyền thoại CLB MU Rio Ferdinand, người từng có thời gian thi đấu cùng Ronaldo tại sân Old Trafford thẳng thắn cho rằng, chàng tiền đạo Bồ Đào Nha thi đấu cho Juventus là một sự lãng phí. Nhưng xét cho cùng đó là lựa chọn của Ronaldo. Chẳng rõ anh có tiếc nuối khi rời sân Bernabeu hay không nhưng các Madrista hẳn đang rất nhớ anh, một cánh chim đầu đàn.

Sự kết hợp giữa Ronaldo và Real Madrid giống như công thức chiến thắng ở Champions League. Khi mất một vế, công thức chiến thắng chắc chắn không còn. Kền kền trắng sẽ mất nhiều thời gian để tìm kiếm một vế hoàn hảo như Ronaldo. Còn CR7, anh có lẽ không còn nhiều cơ hội để bước lên đỉnh cao, khi đôi chân anh đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu mệt mỏi.

Tác giả: Thái Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Real Madrid , Ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok