Thể thao

Rajevac: 'AFF Cup là quá khứ, Thái Lan sẽ rất khác ở Asian Cup'

HLV Milovan Rajevac tin đội nhà sẽ có bộ mặt khác so với ở AFF Cup, trước thềm trận ra quân gặp Ấn Độ hôm nay 6/1.

"AFF Cup đã là quá khứ", HLV Rajevac nói hôm 5/1, trong họp báo trước trận ra quân Asian Cup 2019 hôm nay . "Chúng tôi thất bại tại giải đó vì thiếu một số trụ cột chơi bóng ở nước ngoài. Giờ thì khác rồi. Thái Lan đang có đội hình tốt nhất và quyết tâm lọt đến vòng 1/8".

Ông Rajevac

Ông Rajevac quyết chữa thẹn cho Thái Lan sau khi bị Việt Nam soán ngôi ở AFF Cup 2018. Ảnh: AFC.

Thái Lan dừng bước ở bán kết AFF Cup 2018, khi bị Malaysia loại theo luật bàn thắng sân khách. Nhưng tại Asian Cup, họ đón bộ ba Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin trở lại. Cả ba ngôi sao này đều đang thi đấu tại Nhật Bản, trong đó Chanathip vừa lọt vào đội hình tiêu biểu J-League 2018.

Thái Lan nằm ở bảng A Asian Cup 2019, cùng chủ nhà UAE, Bahrain và Ấn Độ. Họ có thứ bậc FIFA thấp nhất bảng, nhưng Rajevac coi đó là lợi thế. "Chúng tôi càng có thêm động lực khi bị đánh giá thấp hơn. Chúng tôi không chỉ muốn đương đầu với Ấn Độ, mà với cả UAE và Bahrain. Đó là cơ hội để Thái Lan vượt qua vòng bảng", ông nhấn mạnh.

Ấn Độ không thắng Thái Lan ở bảy cuộc đối đầu gần đây, từ Merdeka Cup 1986. Nhưng HLV Rajevac hiểu đối thủ đang tiến bộ thần tốc. Đội bóng của HLV Stephen Constantine đi từ vị trí 173 FIFA vào tháng 3/2015, đến 97 FIFA cuối năm 2018.

"Ấn Độ tiến bộ vượt bậc vài năm qua. Cầu thủ của họ phát triển nhanh về nhiều khía cạnh, trong đó có chiều cao và sức mạnh. Tôi cũng biết tới thành quả đáng nể của HLV Constantine. Chắc chắn ông ấy sẽ giúp Ấn Độ chơi tốt hơn nữa", HLV Rajevac nói thêm.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok