Thể thao

Ra quân gặp Iraq, chờ bất ngờ từ đội tuyển Việt Nam

Không được đánh giá cao bằng Iraq nhưng tuyển Việt Nam được kỳ vọng làm nên bất ngờ trong trận ra quân ở VCK Asian Cup 2019, diễn ra trên sân Zayed Sports City tại Abu Dhabi (UAE) vào 20h30 hôm nay (8-1, VTV6 THTT).

Nội dung: HOÀI DƯ - Đồ họa: AN BÌNH

Ở tứ kết VCK U-23 châu Á 2018, U-23 Việt Nam từng đánh bại Iraq ở loạt sút luân lưu 11m. Lứa cầu thủ U-23 giờ đây vẫn là nòng cốt của tuyển Việt Nam, trong khi Iraq còn 7 cầu thủ.

Tuy cấp độ U-23 và đội tuyển quốc gia hoàn toàn khác nhau nhưng với ông Park và các học trò, điều nói trên lại là niềm tin để họ thi đấu tự tin trước Iraq. Ở cuộc họp phân tích lối chơi của Iraq, ông Park đã căn dặn các học trò rất nhiều.

Cụ thể, các cầu thủ cần thi đấu tự tin và phòng ngự chắc chắn vì Iraq có khá nhiều cầu thủ tấn công chất lượng. Trong đó nổi bật là tiền vệ trung tâm Osama Rashid (đang thi đấu ở Bồ Đào Nha) và tiền đạo Ayman Hussein (thi đấu ở Tunisia).

Osama Rashid từng khoác áo Hà Lan thi đấu ở Giải U-17 châu Âu 2009 trước khi trở về khoác áo tuyển Iraq vào năm 2011. Còn tiền đạo cao 1,89m Ayman Hussein là người lập cú đúp vào lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng ở VCK U-23 châu Á.

Nhưng hàng thủ tuyển Việt Nam hiện tại đã khác rất nhiều so với lần gặp nhau ở cấp độ U-23. Theo đó, ngoài thủ môn Đặng Văn Lâm, hàng thủ Việt Nam cũng gia tăng chất "thép" với sự có mặt của trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải.

Bên cạnh đó, trung vệ Thành Chung (từng thi đấu trong trận gặp Iraq ở VCK U-23 châu Á 2018) cũng dần tạo sự yên tâm cho ông Park khi được bố trí đá thay Đình Trọng gặp chấn thương. Ở hai cánh, sự trở lại kịp lúc của Trọng Hoàng hợp cùng Văn Hậu cũng tạo niềm tin lớn cho ông Park trong trận mở màn với Iraq.

Nhưng vấn đề đặt ra là ông Park sẽ ưu tiên phòng ngự để "chủ hòa" hay bố trí đội hình "chủ chiến" để tìm kiếm bàn thắng?

Dù có hai trung phong cắm là Tiến Linh và Hà Đức Chinh nhưng để đối đầu với hàng thủ cao to của Iraq, tuyển Việt Nam cần những cầu thủ có kỹ thuật để làm nên chuyện.

Vì vậy, Quang Hải - Công Phượng - Văn Đức có thể sẽ là một phương án của ông Park cho hàng công như đã thử nghiệm trong trận đá tập thắng Philippines 4-2 ở Qatar. Công Phượng, Văn Đức là hai cầu thủ ghi bàn trong trận đánh bại U-23 Iraq nói trên.

Không phải ngẫu nhiên LĐBĐ châu Á (AFC) chọn trận Việt Nam - Iraq là một trong 10 trận đấu đáng xem nhất ở vòng bảng VCK Asian Cup 2019. Với những gì đã thể hiện ở các giải đấu lớn gần đây, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể gây bất ngờ.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam

Thủ môn Đặng Văn Lâm. Ba hậu vệ: Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh. Bốn tiền vệ: Văn Hậu (trái), Huy Hùng, Hùng Dũng, Trọng Hoàng (phải). Ba tiền đạo Quang Hải (trái), Công Phượng, Văn Đức (phải).

Phát biểu trước trận đấu

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Iraq vào tối 7-1 tại sân Zayed Sports City (UAE), HLV Park Hang Seo nói: "Chúng tôi đã có nhiều thông tin, dữ liệu không chỉ về tuyển Iraq, mà còn cả Iran và Yemen. Trận đấu với Iraq là cơ hội để chúng tôi kiểm chứng những gì đã được chuẩn bị".

Trong khi đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải nói: "Với những gì đã thể hiện và chuẩn bị, dù Iraq là đối thủ mạnh nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt trong trận mở màn".

Còn HLV Katanec (Iraq) nói: "Từng thi đấu và theo dõi tuyển Việt Nam trong một thời gian dài, chúng tôi biết rõ điểm mạnh, yếu của họ. Trận đầu tiên luôn rất khó khăn, vì vậy nếu giành chiến thắng thì đó sẽ là điều khích lệ cho chúng tôi".

Tác giả: Nguyên Khôi

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok