Kinh tế

Ra mắt mô hình khuyến nông tư nhân đầu tiên tại Việt Nam

Vừa qua tại Gia Lai, Công ty cổ phần Nafoods Group (Nafoods) phối hợp với Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông (Tiến Nông) đã tổ chức Lễ giới thiệu mô hình khuyến nông và ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dụng trên cây chanh leo.

Tham dự hội nghị có bà Hà Thúy Hạnh – Phó GĐ Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Lãnh đạo tỉnh Gia Lai và các tỉnh Tây Nguyên, về phía Công ty cổ phần Nafoods Group có ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT, TGĐ, ông Nguyễn Hồng Phong – Tổng GĐ Công ty CP Công nghiệp Tiến Nông cùng gần 150 là các HTX, đại lý và nông dân tiêu biểu đến từ các tỉnh Tây Nguyên.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng phát hiểu tãi buổi lễ

Lễ giới thiệu mô hình khuyến nông và ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dụng trên cây chanh leo là thực hiện chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Viện nghiên cứu Nông nghiệp Nafoods – Công ty cổ phần Nafoods Group đã hợp tác với Đại học Quốc gia Chung Shing – Đài Loan, Trung tâm nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ Tiến Nông – Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông cho ra đời sản phẩm phân bón chuyên dụng trên cây chanh leo đầu tiên tại Việt Nam.

Bà Hà Thúy Hạnh phát hiểu

Sự ra đời của sản phẩm phân bón chuyên dụng trên cây chanh leo là hoạt động nằm trong chuỗi các giải pháp để Nafoods và Tiến Nông thực hiện mô hình Trung tâm khuyến nông tư nhân. Với mong muốn mang lại giá trị cao nhất, bền vững nhất cho nông sản Việt nói chung và giá trị cây chanh leo nói riêng.

Các đại biểu tham dự

Hoạt động của Trung tâm khuyến nông do Nafoodsvà Tiến Nông phối hợp với các Trung tâm khuyến nông địa phương thành lập trên khắp địa bàn Tây Nguyên sẽ góp phần thực hiện thành công chuỗi giá trị 1.500ha năm 2019 và 5.000ha chanh leo năm 2020 tại khu vực Tây Nguyên từ việc cung cấp giống, phân bón, vật tư nông nghiệp đến bao tiêu toàn bộ sản phẩm được ký kết với người nông dân.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Nafoods cho biết, người trồng chanh dây ở Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung phần lớn sử dụng phân bón cho cây theo kiểu tự phát, thiếu cơ sở khoa học, dẫn đến thiếu ổn định, rủi ro cao trong sản xuất. Nafoods và Tiến Nông ra mắt sản phẩm dinh dưỡng chuyên dùng cho chuỗi giá trị chanh leo liên kết để giúp nông dân sản xuất hiệu quả nhất. Ngoài ra, mô hình khuyến nông sẽ là chỗ dựa cho người nông dân, hỗ trợ họ canh tác chanh leo hiệu qủa, bền vững.

Nafoods ký kết các văn bản với các đối tác và ngân hàng để hỗ trợ cho người dân

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hà Thúy Hạnh – Phó GĐ Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đánh giá cao hình thức phối hợp giữa Nafoods và Tiến Nông. Theo bà Hạnh đây là một mô hình khuyến nông rất mới nhận được sự kỳ vọng của người người nông dân và các doanh nghiệp nông nghiệp. “Chúng tôi cũng mong muốn, mô hình khuyến nông mới này sẽ có những hoạt động cụ thể cho người dân như về giống, phân bón, quy trình sản xuất, chăm sóc, bảo quản, chế biến sau thu hoạch…”, bà Hạnh cho biết.

Tác giả: Chí Dũng

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: Nafood , Trung tâm , chanh dây , ra mắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok