Pháp luật

Quỳnh Lưu: Nguy cơ mất an toàn giao thông từ việc dựng rạp cưới lấn chiếm lòng đường

Những ngày qua, dọc theo Quốc lộ 1A và Quốc lộ 48B, đoạn qua địa bàn các xã Quỳnh Mỹ, Cầu giát, Quỳnh Hồng, Quỳnh Bá, Sơn Hải…có rất nhiều gia đình đã tận dụng mặt đường để dựng rạp cưới. Những cái rạp đám cưới được che chắn, nằm chình ình, choán hết phần đường dành cho người đi bộ. Xe của thực khách dự cưới cũng tràn ra lề đường. Giờ cao điểm, xe lưu thông trên đường nhiều. Nhìn cảnh hai làn xe lướt qua nhau, chạy sát rạp cưới, khiến chúng tôi không khỏi rùng mình. Vi phạm hành lang an toàn giao thông kiểu ấy, khi có sự cố, chẳng ai dám chắc tai nạn không xẩy ra.

1
Rạp cưới lấn chiếm hành lang và lòng đường Quốc lộ 1A


Anh Trần Đức Thăng – Tài xế tacxi Mai Linh, Chi nhánh Quỳnh Lưu cho biết: Anh từng gặp một tình huống đến nay anh vẫn còn ớn lạnh mỗi khi nghĩ đến. Trong một lần chạy xe chở khách, đang đi ngon lành thì thấy trước mặt lù lù một cái rạp đám cưới rất lớn, lấn ra lòng đường. Anh lái né sang để tránh thì cùng lúc ấy có một chiếc xe tải phía sau chạy tới, lấn đường. May mà anh còn bình tĩnh, thắng gấp. Khi chiếc xe khựng lại thì chỉ cách rạp đám cưới đang có hàng trăm người dự mấy bước chân. ‘‘Nếu hôm ấy tôi không quan sát kỹ, chậm chân một chút, không biết điều gì sẽ xảy ra”, anh Thăng nhớ lại.
2
Việc dựng rạp lấn chiếm lòng lề đường đã bị cơ quan chức năng xử lý nhiều lần nhưng vẫn tái phạm


Việc tận dụng lòng đường để dựng rạp đám cưới tại nhà đang trở thành phong trào của rất nhiều gia đình hiện nay. Lý do là bởi nhà chật, không đủ rộng nên phải sử dụng diện tích mặt đường. Cách tổ chức đám cưới này vừa tiện lợi, lại giúp gia chủ tiết kiệm được khoản tiền thuê hội trường, nhà hàng. Nhưng với kiểu tiết kiệm bất chấp an toàn giao thông như thế, trong những tình huống bất ngờ, không khéo lại mang họa.

3
Những rạp cưới như thế nào chính là nguy cơ rình rập tai nạn cho các khách mời và ngay cả chủ nhà


Để hạn chế, chấn chỉnh tình trạng mất ATGT do dựng rạp cưới, tổ chức ma chay, liên hoan dọc ven đường, tôi thiết nghĩ ngoài việc tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức cho nhân dân nói chung; nghiêm túc thực hiện việc xử phạt đối với các trường hợp cố tình lấn chiếm nói riêng… vì chúng ta cũng cần có những giải pháp đồng bộ hơn như: xây dựng những khu sinh hoạt chung cho cộng đồng dân cư để họ có thể “mượn” những sân khấu này tổ chức các hoạt động hiếu, hỉ. Có như vậy mới hạn chế được tình trạng lấn đường gây mất mỹ quan đô thị và mất trật tự ATGT; từ đó phòng tránh được những tai nạn đáng tiếc xảy ra./.

Tác giả bài viết: Thanh Toàn (Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok