Giải trí

Quy định mặc đồ của MC VTV

Các biên tập viên, MC của đài truyền hình luôn xuất hiện trong trang phục thanh lịch đúng theo quy định của nhà đài.

Mỗi khi lên sóng chương trình về tin tức, người xem đều nhìn thấy hình ảnh các biên tập viên (BTV), MC của đài truyền hình có vẻ ngoài chỉn chu.

Tuy nhiên, đằng sau bộ trang phục nổi bật đều là những quy định mà họ phải tuân thủ, để thể hiện sự tôn trọng với người xem. Điều này tránh sự cố phản cảm và phù hợp thuần phong mỹ tục, văn hóa của người Việt Nam.

Đặng Quỳnh Chi từng là MC nhà đài với nhiều chương trình như Bản tin Thể thao 24/7, Nhịp đập 360 độ thể thao... Ngoài ra, cô dẫn dắt game show truyền hình, điển hình là Thần tượng Bolero, Giọng hát Việt.

Quỳnh Chi đã theo đuổi con đường truyền hình được hơn 10 năm. Cô nhận được thiện cảm của khán giả nhờ ngoại hình, giọng nói truyền cảm và gu thời trang thanh lịch.

Tuy nhiên, để có diện mạo lịch sự trên sóng truyền hình, người đẹp cũng phải tuân thủ theo những quy định nghiêm ngặt trong vấn đề trang phục.

"Bất cứ chương trình nào lên sóng truyền hình Việt Nam đều có quy định về trang phục. Đặc biệt với các bản tin còn khắt khe hơn" Quỳnh Chi chia sẻ với Zing.

"Yêu cầu trang phục tùy theo từng chương trình. Đối với bản tin thời sự, các BTV và MC đều phải mặc áo dài nền nã, không có nhiều hoa văn".

Theo Quỳnh Chi, với bản tin về thể thao, BTV phải tuân thủ theo quy định mặc sơ mi, suit jacket hạn chế họa tiết, kín đáo, lịch sự. Đặc biệt, người dẫn "không được diện đồ hở ngực và tuyệt đối không sử dụng nhiều họa tiết", cô nói thêm.

Mỗi chương trình trên sóng truyền hình quốc gia đều có quy định riêng về trang phục. Ảnh: Quỳnh Chi, VTV.

Về thời gian chuẩn bị trang phục mỗi khi lên sóng, Quỳnh Chi cho biết với bản tin, các nữ BTV hay MC chuẩn bị trang phục khá nhanh.

"Một ngày có rất nhiều bản tin khác nhau, nên cần phải lựa chọn suit jacket, sơ mi hoặc áo dài", cô nói.

Khi dẫn cùng BTV khác của đài truyền hình, Quỳnh Chi thường liên hệ trước để thể hiện sự nhất quán về trang phục và tạo sự chuyên nghiệp. Trang phục hai người đối nghịch nhau sẽ tạo cảm giác khó chịu cho người xem.

Việc lên sóng truyền hình sẽ được ưu tiên mặc theo quy định hơn sở thích. Khi dẫn talk show, Quỳnh Chi biết cách thoả sức sáng tạo và được mặc những trang phục yêu thích.

Dẵn dắt các game show truyền hình, Quỳnh Chi thường lựa chọn trang phục theo sở thích. Ảnh: Quỳnh Chi.

Tác giả: Thiên Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: MC VTV , MC , Trang Phục , quy định

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok