Đẹp

Quên hóa chất đi, đây là những món ăn phục hồi mái tóc hư tổn cực hiệu quả

Các sản phẩm dưỡng chứa hóa chất thường chỉ mang lại hiệu quả tạm thời. Chăm sóc và nuôi dưỡng mái tóc hư tổn từ bên trong với những món ăn giàu protein, vitamin và khoáng chất là điều chị em nên làm.

Uốn, nhuộm, gội cũng như tạo kiểu tóc quá nhiều khiến mái tóc xơ rối và hư tổn. Để lấy lại mái tóc suôn mượt, chắc khỏe, chị em thường dùng các sản phẩm dưỡng cũng như thực phẩm chức năng. Ít ai biết rằng phải chăm sóc từ bên trong bằng việc ăn uống hợp lý để bổ sung đủ dưỡng chất cho các nang tóc.

Dưới đây là một vài món ăn giúp chị em nuôi dưỡng mái tóc từ bên trong, từ đó, tình trạng khô xơ, hử tổn sẽ biến mất, thay vào đó là sợi tóc chắc khỏe và óng ả.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt được nhắc đến là thực phẩm đa chức năng vì vừa giàu dinh dưỡng vừa chữa được nhiều bệnh. Theo nghiên cứu, ngũ cốc nguyên hạt giàu protein, vitamin B, sắt và kẽm. Trong đó, các protein giúp đẩy mạnh sự phát triển của các nang lông, từ đó giúp sợi tóc chắc khỏe. Kẽm có tác dụng kích thích các hormone, giúp tóc mọc nhiều, dày và mượt mà.

Như vậy, mỗi ngày bạn nên uống 1 ly ngũ cốc nguyên hạt vào buổi sáng để bổ sung đầy đủ vitamin cho cơ thể cũng như các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, bạn có thể thay ngũ cốc bằng một số loại đậu vào món ăn hàng ngày như đậu đen, đậu cove, đậu rồng.

Một chế độ ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết cho mái tóc - Ảnh minh họa: Internet

Các món ăn từ trứng

Trứng giàu protein - thành phần quan trọng để cấu tạo nên sợi tóc và kích thích sự phát triển của các nang lông. Khi xuất hiện tình trạng khô xơ, hư tổn cho thấy sợi tóc đang thiếu protein trầm trọng. Ngoài ra, trứng còn chứa hàm lượng lớn biotin và vitamin B12 giúp giảm tình trạng gãy rụng, giúp tóc mọc nhanh hơn và óng mượt.

Chế biến trứng thành nhiều món ăn ngon như: chiên, luộc, kho thịt, hấp hay trộn salad,... Món ăn nào cũng ngon miệng và hấp dẫn. Bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày là một trong những cách đơn giản để chăm sóc mái tóc từ bên trong.

Bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày là một trong những cách đơn giản để chăm sóc mái tóc từ bên trong - Ảnh minh họa: Internet

Món ăn từ chim cút

Theo Đông y, chim cút có vị ngọt, tính bình,... dùng để chữa suy nhược thần kinh, bồi bổ thể lực cũng nhiều lợi ích đối với mái tóc. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thành phần dinh dưỡng của thịt chim cút nói chung cao hơn các gia súc, gia cầm khác đến 10 lần. Theo đó, chim cút giàu protein, các khoáng chất và ít chất béo nên thích hợp với bệnh nhân béo phì, tiểu đường. Nhờ giàu protein, chim cút thường được dùng làm bài thuốc quý chữa rụng tóc, cải thiện tình trạng tóc khô xơ.

Khi muốn nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong, chị em đừng nên bỏ qua các món ngon từ chim cút. Chim cút roti, nướng, chiên bơ hay hầm với hà thủ ô là một vài món giúp bạn lấy lại mái tóc chắc khỏe, óng mượt.

Khi muốn nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong, chị em đừng nên bỏ qua các món ngon từ chim cút - Ảnh minh họa: Internet

Tác giả: Trăm Nguyễn

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok