Thể thao

Quế Ngọc Hải cảm ơn thầy Park đã gần gũi với cầu thủ

Thủ quân tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018 xem sự đoàn kết giữa các thành viên trong đội là nền tảng mang về chức vô địch Đông Nam Á.

"Tôi hạnh phúc khi cùng Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Tôi biết mọi người đã chờ đợi danh hiệu này từ rất lâu. Chúng tôi không muốn người hâm mộ chờ đợi lâu hơn. Thật vui khi hôm nay, tất cả đã hưởng trọn niềm vui chiến thắng", trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ sau trận thắng Malaysia 1-0 ở chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Khi được hỏi, rằng đâu là trận đấu khó khăn nhất tại hành trình AFF Cup 2018, Ngọc Hải cho biết: "Tất cả trận đấu tại giải năm nay đều khó khăn. Tuy nhiên, toàn thể cầu thủ cùng ban huấn luyện đã đoàn kết, vượt quá khó khăn. Tôi thấy vui và rất tự hào vì đồng đội".

tuyển Việt Nam

Quế Ngọc Hải thay mặt tuyển Việt Nam nhận và nâng cao chiếc Cup vô địch.

Ngọc Hải là đội phó của Việt Nam ở AFF Cup 2018, nhưng do Văn Quyết không thi đấu trong phần lớn thời gian, trung vệ SLNA trở thành thủ lĩnh tinh thần của toàn đội. Vượt qua nỗi ám ảnh về những sai lầm từng mắc ở các kỳ AFF Cup trước, Ngọc Hải chơi điềm tĩnh, chắc chắn. Anh cùng Đình Trọng, Duy Mạnh tạo nên tấm lá chắn thép nơi hàng thủ Việt Nam.

Việt Nam là đội thủng lưới ít nhất ở AFF Cup 2018. Khi được hỏi về bí quyết tạo nên điều này, Ngọc Hải cho rằng: "Đầu tiên là sự đoàn kết giữa tất cả mọi người. Dù là ban huấn luyện, cầu thủ. hay các nhân viên theo đoàn, ai cũng hướng về bóng đá, hết lòng vì người hâm mộ. Thứ hai là bản lĩnh. Dù nhiều thành viên trong đội còn trẻ, các em biết cách vượt qua sức ép, bất kể sân nhà hay khách. Mỗi khi ra sân, ai cũng khát khao chiến thắng".

Trung vệ mang áo số 3 cũng không quên gửi lời cảm ơn tới HLV Park Hang-seo trong ngày vui chiến thắng. Anh bộc bạch: "Không chỉ tại AFF Cup 2018 mà ở những giải đấu trước, tôi rất cảm ơn ban huấn luyện, đặc biệt là HLV Park Hang-seo. Cảm ơn ông vì đã đến Việt Nam, dạy dỗ cho anh em cầu thủ. Đó là một người thầy tuyệt vời và rất gần gũi với học trò".

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, Ngọc Hải cùng đồng đội sẽ có ít ngày nghỉ, trước khi bước vào vòng chung kết Asian Cup 2019, bắt đầu từ 5/1/2018.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok