Giáo dục

Quảng Ngãi: Lộ đề thi học kỳ 2, hàng trăm học sinh lớp 7 phải thi lại

Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi) phải cho học sinh khối lớp 7 thi lại môn Vật lý do lộ đề thi. Những môn thi còn lại cũng có dấu hiệu lộ đề nên phải sử dụng đề thi dự phòng.

Ngày 3/7, trường THCS Trần Hưng Đạo đã cho 370 học sinh lớp 7 thi lại môn Vật lý do đề thi bị lộ. Đề thi học kỳ 2 được giao cho các trường thực hiện. Việc đề được bảo quản tại phòng lãnh đạo nhà trường vẫn bị lộ khiến nhiều phụ huynh hoang mang xen lẫn bức xúc.

Ban giám hiệu (BGH) trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết, bài thi học kỳ 2 môn Vật lý diễn ra vào ngày 30/6. Điều lạ là, mới chỉ phát đề được 15 - 20 phút thì nhiều học sinh đã hoàn thành bài thi.

Điều bất thường này đã được giáo viên báo cáo với BGH nhà trường. Sau đó, một số giáo viên phát hiện đề thi môn Vật lý cùng đề thi một số môn khác trong các nhóm của học sinh trên mạng xã hội.

Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi) phải cho học sinh khối lớp 7 thi lại môn Vật lý do lộ đề thi.

Ngay sau đó, BGH trường THCS Trần Hưng Đạo đã sử dụng đề dự phòng cho các môn thi còn lại. Đối với môn Vật lý, nhà trường quyết định cho học sinh thi lại.

Theo ông Nguyễn Văn Kiểm - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Quảng Ngãi, trường THCS Trần Hưng Đạo đã báo cáo với lãnh đạo phòng, đồng thời báo với cơ quan Công an để làm rõ sự việc.

Phòng Giáo dục TP. Quảng Ngãi đã thành lập đoàn kiểm tra việc lộ đề, cũng như theo dõi hướng khắc phục sự việc của BGH trường THCS Trần Hưng Đạo.

“Chúng tôi đã kiểm tra hướng khắc phục sự việc của trường THCS Trần Hưng Đạo. Đồng thời mong muốn cơ quan Công an kiểm tra, làm rõ sự việc này để có hướng xử lý”, ông Kiểm cho biết.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok