Giải trí

Quang Minh kể chuyện Hồng Đào vụng nấu ăn

Diễn viên hài chia sẻ anh từng dở khóc dở cười vì vợ nấu canh chua nhưng quên bỏ me.

Trong tập bảy chương trình Cuộc chiến mỹ vị, nghệ sĩ Quang Minh là khách mời. Diễn viên kể về sở thích ăn những món miền Nam. Anh nhớ lại vào giữa thập niên 1990, khi mới cưới nhau ở Mỹ, vợ anh - diễn viên Hồng Đào - biết chồng thích ăn canh chua cá kho tộ nên đi học nấu ăn. Lần đầu thử món vợ nấu, thấy có vị lạ, anh đành nói thật để vợ rút kinh nghiệm: "Em ơi, canh chua nhưng sao không thấy chua?". Lúc đó, Hồng Đào mới biết quên bỏ me.

Quang Minh thừa nhận vợ anh không giỏi nấu ăn. Tuy nhiên, vì muốn chồng con có những bữa ăn đậm chất Việt, Hồng Đào cố gắng học hỏi. Theo thời gian, trình độ nấu ăn của nghệ sĩ Hồng Đào dần tiến bộ. Đôi khi Quang Minh đi công tác xa, diễn viên hải ngoại còn thấy nhớ các món vợ nấu. Một trong những món anh ấn tượng với tay nghề nấu nướng của vợ là canh "phượng hoàng".

Cuộc chiến mỹ vị (sắp phát sóng tập bảy) là chương trình Quang Minh cùng các nghệ sĩ có dịp tái ngộ khán giả sau dịp Tết Nguyên Đán. Diễn viên nhớ những ngày mới sang Mỹ, nhà anh có truyền hình cáp coi được một số kênh ở Việt Nam. Đêm giao thừa, khi tivi chiếu cảnh mọi người chộn rộn chưng mai đào, pháo hoa đì đùng, nỗi nhớ quê ngập tràn khiến anh chịu không nổi, phải tắt tivi. Sau giờ cúng giao thừa, Quang Minh một mình lái xe đến chùa, thấy lòng bình yên như đón Tết quê.

Vợ chồng Quang Minh - Hồng Đào và hai con gái.

Mỗi năm, anh đều dạy hai cô con gái của anh những câu chúc Tết bằng tiếng Việt và thưởng các bé bằng những bao lì xì. Nam diễn viên kể dịp xuân ở Mỹ, đặc biệt là tại các tiểu bang xa, nếu không rơi vào thứ bảy, chủ nhật, tinh thần ngày Tết thường nhạt nhòa. Người dân phải lái xe khoảng 3 - 4 giờ đồng hồ để đến nơi các đồng hương tụ hội cùng nhau. "Không khí nơi đó rất sôi nổi, ấm cúng, nhưng chỉ cần bước ra khỏi chỗ gặp gỡ là lòng chúng tôi chùng xuống vì nhìn xung quanh chỉ toàn tuyết trắng xóa", anh kể.

Do bận công việc, Quang Minh - Hồng Đào thường xách vali đi diễn khi khu Little Saigon vẫn còn nô nức không khí Tết, đến khi về nhà, ngày Tết cũng đã qua, người dân xung quanh trở lại nhịp sống như trước. Những ngày xuân, vợ chồng nghệ sĩ thường đi diễn ở các tiểu bang xa xôi - nơi kiều bào ít có điều kiện hưởng cái Tết trọn vẹn.

Hồng Đào, Quang Minh kết hôn năm 1995 tại Mỹ, có hai cô con gái. Thập niên 1990, họ nổi tiếng với các tiểu phẩm hài trên sân khấu hải ngoại. Năm 2016, cả hai về Việt Nam, tham gia một số game show và đóng các phim như Gia đình số đỏ, Cho em gần anh thêm chút nữa...

Tác giả: Tam Kỳ

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Quang Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok