Thể thao

Quang Hải, Văn Hậu nói gì trước lời mời chơi bóng tại La Liga?

Tiền vệ Quang Hải nhấn mạnh rằng việc ra nước ngoài thi đấu là cơ hội rất tốt để các cầu thủ Việt Nam phát triển sự nghiệp.

Hơn một năm qua, U23 Việt Nam và tuyển ​Việt Nam liên tiếp tạo nên những màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở các giải đấu lớn, giành nhiều kỳ tích cho bóng đá nước nhà. Sau những thành công ấy, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng nước ngoài, trong đó phải kể đến những cái tên như Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu...

Quang Hải, Văn Hậu nói gì trước lời mời chơi bóng tại La Liga?
Nhiều tuyển thủ Việt Nam đang được chú ý sau thành công ở Asian Cup 2019

Sau khi Đặng Văn Lâm ký hợp đồng 3 năm với CLB Muang United ở Thái Lan, những cầu thủ tài năng khác của bóng đá Việt Nam cũng đang đứng trước cơ hội xuất ngoại rất lớn.

Đặc biệt, mới đây, bộ đôi Quang Hải và Văn Hậu thuộc biên chế của Hà Nội FC đã nhận được sự quan tâm từ một đội bóng của La Liga. Đại diện xứ sở Bò tót đã liên hệ trực tiếp với Hà Nội FC để mời cả Quang Hải và Văn Hậu sang Tây Ban Nha thử việc trước khi chính thức đi đến hợp đồng.

Trước những thông tin có thể xuất ngoại thi đấu, Quang Hải chia sẻ: "Em nghĩ nếu có cơ hội sẽ thử sức mình. Em biết khả năng của mình đến đâu. Việc được ra nước ngoài thi đấu là điều tốt cho cầu thủ Việt Nam. Em nghĩ mọi người đều ủng hộ việc đó. Nếu có cơ hội các cầu thủ Việt Nam nên ra nước ngoài vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam".

Quang Hải, Văn Hậu nói gì trước lời mời chơi bóng tại La Liga?
Quang Hải cho biết anh sẽ không bỏ lỡ cơ hội ra nước ngoài thi đấu

Đây không phải là lần đầu tiên Quang Hải được mời ra nước ngoài thi đấu. Các đội bóng của Nhật Bản, Thái Lan... từng trải thảm đỏ để có chữ ký của tiền vệ mang áo số 19. Tuy nhiên, có vẻ đây chưa phải là thời điểm để Quang Hải xuất ngoại, khi CLB Hà Nội đang có những tham vọng lớn ở mùa giải 2019.

Trong khi đó, Văn Hậu khẳng định hiện chỉ muốn tập trung cùng CLB Hà Nội chuẩn bị bước vào mùa giải mới với mục tiêu bảo vệ chức vô địch V-League, anh chia sẻ: "Hiện tại, như mọi người nói thì tôi có rất nhiều lời mời ra nước ngoài, nhưng tôi không quan tâm lắm vì bây giờ tôi đang tập trung để chuẩn bị thi đấu cho CLB thật tốt. Tôi nghĩ khi thực sự sẵn sàng, tôi sẽ ra nước ngoài thi đấu để học hỏi kinh nghiệm".

Rõ ràng việc ra nước ngoài thi đấu là cơ hội rất tốt với các cầu thủ Việt Nam, tuy nhiên, tất cả vẫn phải có sự cân nhắc thực sự thận trọng và nghiệm túc, bởi trong qúa khứ có không ít trường hợp xuất ngoại không thành công như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường...

Tác giả: Huy Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok