Thể thao

Quang Hải bất ngờ được cựu tuyển thủ Pháp Cabaye nhắn tin hẹn gặp

Cựu tuyển thủ Pháp Yohan Cabaye đã chủ động nhắn tin hỏi thăm và hẹn gặp riêng Quang Hải ở UAE.

Tiền đạo Quang Hải có phong độ thi đấu tốt tại giải Asian Cup 2018.

Tiền đạo Quang Hải có phong độ thi đấu tốt tại giải Asian Cup 2018.

Ngày 22/1, cầu thủ Quang Hải đã khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ thông tin cựu tuyển thủ Pháp Yohan Cabaye đã chủ động nhắn tin hỏi thăm và hẹn gặp riêng ở UAE. Cabaye còn hứa rằng anh sẽ tiếp tục dự khán và cổ vũ cho Việt Nam trong trận Tứ kết gặp Nhật Bản.

"Chào buổi chiều, tôi đã xem trận đấu hôm qua và tôi phải nói rằng tôi thích cách các bạn chơi bóng. Giữ vững phong độ nhé. Tôi sẽ trở lại vào thứ Năm để cổ vũ cho mọi người. Bà ngoại tôi là người Việt Nam 100%, thế nên tôi rất yêu Việt Nam. Chúc các bạn thi đấu tốt," Cabaye nhắn nhủ đến Quang Hải.

Ngay khi Quang Hải chia sẻ dòng trạng thái, rất nhiều người hâm mộ đã gửi lời chúc mừng đến anh bởi cho rằng đây là một vinh dự lớn lao cho Quang Hải nói riêng và đội tuyển Việt Nam nói chung.

Tin nhắn của Cabaye gửi tới Quang Hải.

Tin nhắn của Cabaye gửi tới Quang Hải.

Trước đó, cầu thủ người Pháp gốc Việt ngồi trên khán đài khu cổ động viên Việt Nam để tiếp sức tinh thần cho Quang Hải cùng các đồng đội ở trận đấu với Jordan. Hành động trân trọng dòng máu quê hương của cầu thủ 33 tuổi này đã tạo được nhiều thiện cảm với người hâm mộ.

Yohan Cabaye sinh ngày 14/1/'1986 tại Tourcoing, thành phố cực bắc nước Pháp. Ông nội anh là người Pháp, bà nội của anh tên Mai Thị Thoa, người phụ nữ gốc Hải Phòng từng sinh sống gần Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Vợ chồng bà Thoa sang Pháp từ những năm 1950. Bây giờ, khi đã già, đang sinh sống cùng vợ chồng một người con gái ở Tourcoing, Pháp nhưng bà Thoa vẫn giữ nếp sống Việt Nam và luôn nhớ về quê hương.

Cựu tuyển thủ Pháp Yohan Cabaye

Cựu tuyển thủ Pháp Yohan Cabaye

Tiền vệ Yohan Cabaye đã từng thi đấu tại nhiều câu lạc bộ danh tiếng League 1 và Premier League như Lille, Newcastle, Paris Saint-German, Crystal Palace và gần đây nhất là Al-Nasr của UAE. Đồng thời anh cũng như là tuyển thủ quốc gia Pháp.

Theo Cabaye, anh có thể thi đấu cho Việt Nam, nhưng như thế là “hơi xa” và chính anh cũng đã được gọi lên đội tuyển Pháp từ rất sớm, song anh chưa bao giờ hết trân trọng quê hương. Anh từng phát biểu rất quan tâm đến bóng đá Việt Nam, cũng như bày tỏ dự định có thể sau này sẽ về Việt Nam sinh sống, đóng góp chút gì đó cho quê hương, và bóng đá sẽ là điều đầu tiên anh nghĩ tới…

Yohan Cabaye vừa mới kết thúc hợp đồng với CLB Al-Nasr cách đây ít ngày, và ngay lập tức một số CĐV Việt Nam đã nhanh chân tranh thủ “mời chào” anh về thi đấu cho những CLB V-league.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok