Du lịch

Quảng Bình đóng cửa tất cả điểm du lịch phòng bão lũ

Các địa danh nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình như Phong Nha - Kẻ Bàng, động Thiên Đường, vườn quốc gia Tú Làn... đều tạm đóng cửa nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Sáng 30/8, bão số 4 sau khi đi vào các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Hiện tại, các tỉnh vẫn chưa có thiệt hại về người do bão. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, phía tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu tạm đóng cửa tất cả các điểm du lịch, đặc biệt là những nơi có yếu tố mạo hiểm.

Đại diện Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết đã gửi văn bản đến tất cả đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn nhằm ứng phó kịp thời với tình hình mưa bão. Các cơ sở lưu trú phải có phương án đảm bảo an toàn cho du khách cũng như cung cấp đầy đủ lương thực trong thời gian lưu trú. Các đơn vị lữ hành không được tổ chức cho du khách tham quan trên địa bàn tỉnh trong thời gian xảy ra bão, lũ.

Du khách không được tham quan các điểm du lịch của tỉnh Quảng Bình trong thời gian này. Ảnh: Shutterstock.

Trước đó, ban quản lý động Thiên Đường cũng ra thông báo ngừng đón khách tham quan trong ngày 30/8 và chưa có lịch mở cửa trở lại.

"Hiện tại, nước trong động chưa dâng lên cao. Để đảm bảo an toàn, chúng tôi cũng như các đơn vị quản lý điểm du lịch khác của tỉnh đã ngừng đón khách. Về thời gian mở cửa trở lại, chúng tôi sẽ đưa ra thông báo sớm nhất", đại diện ban quản lý động Thiên Đường chia sẻ với Zing.vn.

Cũng theo nguồn tin này, trong ngày 30/8, ban quản lý động Thiên Đường không gặp tình trạng khách đến nơi mới biết cơ sở đóng cửa, cấm tham quan. "Chúng tôi đã thông báo đến các khách sạn và đơn vị lữ hành về việc tạm ngừng đón khách từ trước", đại diện ban quản lý động Thiên Đường cho biết.

Ban quản lý động Thiên Đường đã chủ động thông báo cho các đơn vị liên quan về việc ngừng đón khách. Ảnh: Phong Nha Explorer.

Phía tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu các đơn vị được giao khai thác những điểm du lịch cần chủ động theo dõi tình hình thời tiết, đảm bảo an toàn cho du khách và người lao động.

"Các cơ sở lưu trú ở tỉnh Quảng Bình vẫn đón khách bình thường. Tuy không thể tham quan, nhiều đoàn khách đến Quảng Bình trong thời gian này vẫn quyết định ở lại để nghỉ ngơi", đại diện tỉnh Quảng Bình chia sẻ với Zing.vn.

Tác giả: Anh Tú - Kim Ngân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok