Trong nước

Quảng Bình chi 2,2 tỉ đồng mua cặp da tặng đại biểu và khách mời đại hội

Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình thông qua việc tặng 600 đại biểu và khách mời đại hội đảng mỗi người một chiếc cặp trị giá 3,5 đến gần 3,7 triệu đồng. Tổng cộng số tiền tỉnh đã chi mua cặp hơn 2,2 tỉ đồng.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ từ Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình tối 26-8 xác nhận lãnh đạo đơn vị này vừa ký quyết định phê duyệt chỉ định gói thầu mua sắm cặp đựng tài liệu cho khoảng 400 đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Theo quyết định phê duyệt dự toán của UBND tỉnh Quảng Bình trước đó, mỗi đại biểu tham dự đại hội sẽ được tặng 1 cặp da có giá trị gần 3,7 triệu đồng.

Loại cặp này là cặp xách tay giả da màu đen hiệu LADODA, xuất xứ Việt Nam, số lượng 400 cái, tương ứng 1,476 tỉ đồng.

Quyết định này do Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Quang ký sau khi có thẩm định của Sở Tài chính.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 27-8, ông Phan Mạnh Hùng - giám đốc Sở Tài chính Quảng Bình - xác nhận đơn vị này đã thẩm định gói thầu mua cặp đựng tài liệu nói trên và cho biết Sở đưa ra mức giá này căn cứ vào giá thị trường của sản phẩm.

Cũng theo Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình, trước đó đơn vị này cũng phê duyệt lựa chọn nhà thầu mua sắm cặp đựng tài liệu cho khách mời tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Số khách mời 200 người. Dự toán được phê duyệt cho trị giá mỗi chiếc cặp tặng khách mời hơn 3,5 triệu đồng.

Tổng chi phí dự kiến chi cho việc mua cặp cho cả 600 người gồm đại biểu và khách mời hơn 2,2 tỉ đồng, bao gồm cả chi phí tư vấn lập hồ sơ và thẩm định hồ sơ.

Được biết, số tiền này được trích từ nguồn ngân sách tỉnh.

Sáng cùng ngày, ông Vũ Đại Thắng - bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình - cũng khẳng định Quảng Bình chủ trương thực hiện tiết kiệm trong đại hội Đảng các cấp.

"Việc mua cặp làm quà tặng này tôi chưa nắm. Nhưng chủ trương của tỉnh là trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh tỉnh sẽ phải tiết kiệm. Nhiều hạng mục trong các đại hội cấp cơ sở đã được lược bỏ để tiết kiệm. Đại hội Đảng của tỉnh cũng sẽ tiết kiệm", ông Thắng nói.

Tác giả: Quốc Nam

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok