Xã hội

Quảng Bình: Cháu bé 1 ngày tuổi tử vong tại bệnh viện, gia đình bức xúc yêu cầu làm rõ

Sau khi cháu bé sơ sinh tử vong, người thân đã tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Chiều 11/8, người thân của sản phụ Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1991), trú phường Nam Lý, TP Đồng Hới (Quảng Bình) đã tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Gia đình bức xúc và yêu cầu bệnh viện giải thích, làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé 1 ngày tuổi, con chị Trang.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Tại bệnh viện, anh Trần Đình Tư (SN 1988), bố cháu bé rất đau buồn khi con anh vừa sinh được 1 ngày đã tử vong.

Theo anh Tư, trước đây anh đã đưa vợ đi khám sàng lọc tim bẩm sinh và bệnh đao tại Bệnh viện Quốc tế Huế. Cách đây 10 ngày, anh Tư tiếp tục đưa vợ vào chờ sinh tại cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế.

Tuy nhiên do sợ dịch Covid-19, anh Tư đã Quyết định đưa vợ về Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới và nhập viện tại đây vào ngày 9/8.
Đến chiều 10/8, chị Trang được đưa vào phòng mổ, do ca mổ kéo dài hơn so với bình thường nên anh Tư hết sức lo lắng. Khi ca mổ kết thúc, anh Tư được bác sĩ gọi vào và thông báo cháu bé sinh ra có bị tím người, phải thở oxy và được chẩn đoán bị tim bẩm sinh, phổi hoặc nhiễm trùng máu.

Cũng trong chiều 10/8, anh Tư được thông báo đưa con đi siêu âm, anh cho biết, kết quả từ khoa siêu âm cho thấy cháu bé không có vấn đề gì cả.

"Đến sáng 11/8, tôi tiếp tục đưa con đi siêu âm lại lần 2, kết quả cũng không có vấn đề gì về tim mạch cả, bác sĩ chỉ bảo có bị nhiễm trùng máu nhẹ, không có vấn đề gì. Lo cho con, tôi xin đưa con vào Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị nhưng bác sĩ không đồng ý.

Nào ngờ đến 14h15 chiều nay, tôi được gọi vào phòng và được thông báo con tôi đã ngừng tim. Gia đình tôi giờ đang bức xúc về sự tắc trách của các y, bác sĩ chăm sóc cho con tôi. Mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ cái chết của con tôi”, anh Tư bức xúc.

Anh Tư buồn bã khi nhận tin đứa con 1 ngày tuổi tử vong.

Liên quan đến vụ việc, ông Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết, ban giám đốc bệnh viện đã xuống làm việc với gia đình có cháu bé tử vong, nếu cần thiết sẽ mời công an khám nghiệm pháp y.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok